24/04/2012 16:08 GMT+7

Tiểu thuyết Please look after mom lập kỷ lục

N.XUÂN (Theo AFP)
N.XUÂN (Theo AFP)

TTO - Hôm nay (24-4), nhà xuất bản Changbi vừa công bố cuốn tiểu thuyết Please look after mom (Hãy chăm sóc mẹ) của tác giả Kyung Sook Shin đã bán được trên 2 triệu bản ở Hàn Quốc.

Hàn Quốc chiến thắng giải Văn học Châu ÁHãy chăm sóc mẹ: Bi kịch thờ ơ

HN8v5Qmh.jpgPhóng to
Bìa sách Please look after mom phát hành tại Hàn Quốc - Ảnh: Amazon

Lee Sang-Sul, giám đốc của nhà xuất bản Changbi, cho biết mới chỉ có hai cuốn tiểu thuyết khác từ những năm 1990 bán được hơn 2 triệu bản ở Hàn Quốc. Đây thật sự là một thành công hiếm hoi cho một tác phẩm văn chương thuần khiết.

Tháng trước tác giả Kyung Sook Shin đã trở thành nhà văn Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng giải thưởng văn chương châu Á Man Asian với cuốn tiểu thuyết này - một cuốn sách miêu tả chân dung một gia đình với những va chạm, trách nhiệm và sự tự vấn lương tâm của chính những thành viên trong gia đình khi đột ngột người mẹ bị biến mất khi bị lạc ở Seoul.

Cuốn sách đã bán được 1 triệu bản chỉ trong 10 tháng sau khi xuất bản lần đầu tiên vào năm 2008 và bán được hơn 100.000 bản ở Mỹ chỉ trong vòng vài ngày đầu tiên khi phát hành tại đây. Tác phẩm cũng được dịch và xuất bản ở 32 quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam.

o1kvk7aQ.jpgPhóng to
Please look after mom (Hãy chăm sóc mẹ) cũng đã được xuất bản tại Việt Nam

Giám đốc Lee Sang Sul cũng cho biết thêm nhà xuất bản chuẩn bị in 10.000 bản in đặc biệt có chữ ký của nhà văn Kyung Sook Shin để đánh dấu cột mốc con số 2 triệu bản được bán ra.

N.XUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên