06/01/2016 13:13 GMT+7

Tiểu thuyết của Harper Lee bán chạy nhất nước Mỹ năm 2015

BÌNH MINH (Theo Guardian)
BÌNH MINH (Theo Guardian)

TTO - Tác phẩm Go Set a Watchman của nữ văn sĩ Harper Lee, tác giả tiểu thuyết To Kill a Mockingbird (Giết con chim nhại) dẫn đầu danh sách những quyển sách bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2015.

Go Set a Watchman bán được 1,6 triệu bản sau khi phát hành vào tháng 7. Ảnh: Getty

Theo số liệu thống kê của hãng Nielsen, Go Set a Watchman bán được 1,6 triệu bản sau khi phát hành vào tháng 7 vừa qua.

Quyển sách được những người yêu mến Harper đổ xô đi mua sau thời gian dài chờ đợi và nghĩ rằng bà sẽ không xuất bản một tác phẩm nào khác sau To Kill a Mockingbird.

Nhà xuất bản HarperCollins ngay từ tháng 2 khi sách chưa ra lò, chỉ riêng số lượng người đặt mua trước cũng đã giúp Go Set a Watchman trở thành sách bán chạy nhất.

Nội dung Go Set a Watchman kể về cô gái trẻ 26 tuổi Jean Louise Finch từ thành phố New York trở về thăm người cha đã già Atticus.

Những xung đột chính trị và những căng thẳng về quyền công dân khiến cuộc trở về thấm nhiều vị cay đắng khi Jean Louise Finch nhận ra những sự thật chua chát về gia đình, về thành phố và những người thân thiết nhất với mình.

Nữ nhà văn Harper Lee. Ảnh: AP

Tập sách có nhiều nhân vật từng xuất hiện trong To Kill a Mockingbird, tác phẩm kinh điển từng đoạt giải Pulitzer và được chuyển thể thành phim với sự tham gia của Gregory Peck. Bộ phim sau đó tiếp tục giành giải Oscar.

To Kill a Mockingbird được đánh giá là tựa sách nổi bật trong thế kỷ 20, đồng thời được đưa vào giảng dạy trong nhiều lớp học trên thế giới.

Cảnh trong phim To Kill A Mockingbird. Ảnh: CNN

Tập sách thứ hai của nữ nhà văn Harper nhận nhiều bình luận trái chiều hơn. Bản thảo của sách được cho là nằm trong két sắt của bà.

Harper Lee giờ đã 89 tuổi, hiện đang ở viện dưỡng lão. Thị giác và thính giác của bà đều đã yếu đi rất nhiều sau khi bị đột quỵ. Harper cũng không nhận lời phỏng vấn với báo chí từ nhiều năm qua.

Go Set a Watchman cũng đứng ở vị trí thứ 6 trong những sách Kindle bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2015.

Đầu tháng 12 năm ngoái, tác phẩm này cũng được các thành viên trên Goodreads, trang mạng xã hội có tiếng dành cho người đọc sách bình chọn là tiểu thuyết hay nhất năm 2015 với 31.093 phiếu bầu.

Hai quyển sách đứng sau Go Set a Watchman trong danh sách là Diary of Wimpy Kid của Jeff Kinney, bán được 1,48 triệu bản và Grey: Fifty Shades of Grey của tác giả người Anh EL James, bán được 1,4 triệu bản.

BÌNH MINH (Theo Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên