16/08/2015 08:22 GMT+7

Tiêu hủy quặng vàng trái phép

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Lần đầu tiên, người dân sống tại mỏ vàng Bồng Miêu (Quảng Nam) đã tự giao nộp những bao quặng lấy trái phép tại các bãi vàng để cơ quan chức năng tiêu hủy.

Người dân ở mỏ vàng Bồng Miêu giao nộp những bao quặng lấy được từ các mỏ vàng đưa cho cơ quan chức năng tiêu hủy. Ảnh: LÊ TRUNG
Người dân ở mỏ vàng Bồng Miêu giao nộp những bao quặng lấy được từ các mỏ vàng đưa cho cơ quan chức năng tiêu hủy. Ảnh: LÊ TRUNG

Đây là hoạt động do chính quyền xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) - nơi có mỏ vàng Bồng Miêu - phát động nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường khu dân cư, giảm số lượng người dân đến các mỏ vàng lấy quặng về đãi vàng trái phép.

Xã Tam Lãnh được xem là “điểm nóng” của tình trạng khai thác vàng trái phép. Số lượng người dân vào các mỏ vàng lén lút lấy quặng về đãi lấy vàng không dưới 200 người, chiếm 30% dân số trong địa phương.

Bà Nguyễn Thị Sáu (thôn Bồng Miêu) cho biết gần năm năm nay gia đình bà sống bằng nghề chính là lấy quặng ở mỏ vàng Bồng Miêu về đãi, bình quân mỗi ngày bà kiếm được 150.000 - 200.000 đồng.

Trong đợt vận động này, bà Sáu đã giao nộp hơn 20 bao quặng mà gia đình mình lấy được tại các bãi vàng.

Theo ông Nguyễn Thế Vinh - chủ tịch UBND xã Tam Lãnh, đây là địa phương đầu tiên ở Quảng Nam phát động người dân giao nộp quặng, không đào đãi vàng trái phép. Theo ông Vinh, trong ngày 15-8 cơ quan chức năng thu được 10 tấn quặng từ người dân giao nộp.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên