14/10/2014 18:06 GMT+7

Tiêu điểm: Lùm xùm chuyện nghệ sĩ Việt "tức tưởi" ở Nhật

TTO
TTO

TTO - Nghệ sĩ Việt Hương nói gì về việc "đối xử tệ" khi được mời sang Nhật biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam thế giới” vừa qua?

TĐC 14-10: Lùm xùm chuyện nghệ sĩ Việt "tức tưởi" ở Nhật

Tổ chức cẩu thả, nghệ sĩ Việt bơ vơ trên đất Nhật?

Đạo diễn Đồng Dao - Ông Thiên Quang và bà Bích Liên - Ảnh: T.M

Sau khi các nghệ sĩ Việt Nam lên tiếng về việc bị đối xử tệ khi được mời sang Nhật biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam thế giới” diễn ra vào ngày 10 và 11-10 vừa qua, sáng 14-10, đại diện đơn vị tổ chức là Công ty Việt Show Entertaiment có buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM để nói về vụ việc này. 

Trước đó, trong một video clip đăng tải trên mạng, nghệ sĩ Việt Hương cho biết trong 21 năm làm nghề, đây là lần đầu tiên rơi vào tình cảnh bị đối xử như vậy.

Nghệ sĩ Việt Hương kể lại chuyến lưu diễn “bão táp” của mình:

Trong buổi gặp sáng nay, ông Thiên Quang, giám đốc Công ty Việt Show Entertaiment gửi lời xin lỗi đến các ca sĩ, nghệ sĩ đã tham gia trong chương trình vì sự chuẩn bị không chu đáo:

Trong bản hợp đồng của Công ty Việt Show Entertaiment ký kết với Công ty Motiti do bà Tống Kim Giao làm giám đốc, phía bà Giao sẽ  “hỗ trợ việc đặt khách sạn và xe đưa đón cả đoàn khi có mặt tại Nhật Bản”.

Tuy nhiên, khi các nghệ sĩ sang Nhật Bản thì đều không nhận được sự đưa đón này, việc đặt phòng khách sạn cũng không được thực hiện, dẫn đến tình trạng nghệ sĩ phải kéo vali đi ngoài đường vì không có chỗ nghỉ ngơi.

Ông Thiên Quang, giám đốc Công ty Việt Show Entertaiment nói rằng đã làm mọi cách để hỗ trợ các nghệ sĩ nhưng đều “lực bất tòng tâm” vì các lý do sau:

Trước đó, bà Tống Kim Giao đã bày tỏ bức xúc vì đã nhận làm chương trình với một công ty như Việt Show Entertaiment và bà cho rằng mình bị lợi dụng:

Một thông tin nữa được đưa ra trong buổi gặp gỡ báo chí là chính bà Tống Kim Giao cố tình “giật dây” khiến nghệ sĩ hài Việt Hương lên sân khấu bày tỏ những bức xúc và làm hỏng chương trình.

Trong thông cáo cáo chí gửi đi, Công ty Việt Show còn cho rằng sở dĩ bà Giao phản ứng như vậy là vì bà muốn đưa “gà” của mình đăng quang chứ không phải người do Ban giám khảo chọn.

Bà Bích Liên, trưởng Ban giám khảo của cuộc thi cho biết, trước đó khi bà vừa đến Nhật Bản, bà Tống Kim Giao đã hỏi thẳng bà Liên là: Có bán giải không?

Về phía nghệ sĩ Việt Hương, sau sự việc ồn ào những ngày qua, chị bày tỏ mong muốn không muốn đề cập đến vấn đề này nữa và sẽ tập trung cho các công việc hiện tại. Việt Hương chia sẻ:

Có thể thấy, việc không thống nhất và cách làm việc không rõ ràng, chi tiết của công ty Việt Show và công ty của bà Tống Kim Giao dẫn đến hậu quả là các nghệ sĩ bị "đối xử tệ" trên đất khách. Khán giả của chương trình lẫn các thí sinh đều hụt hẫng.

Ông Thiên Quang - Giám đốc Việt show

Với những lùm xùm này, đại diện phía công ty Việt Show cho biết sẽ không tổ chức đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 16-10 tới đây.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gửi công văn hỏa tốc cho Sở VHTT&DL TP HCM về việc không cấp giấy phép và xử lý vi phạm đối với Công ty Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp Việt Show Entertainment & Ngôi sao tương lai.

Trong nước

Nhiều điểm mới tuyển sinh ĐHQG TP.HCM năm 2015

ĐHQG TP.HCM vừa công bố phương thức tuyển sinh năm 2015 áp dụng cho tất cả các trường, khoa thành viên cũng như môn xét tuyển cho từng ngành của các đơn vị trực thuộc.

TS Nguyễn Quốc Chính - Trưởng ban ĐH và sau ĐH của ĐHQG TP.HCM cho biết cụ thể những điểm mới:

Để nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường thành viên ĐHQG TP.HCM, thí sinh phải có kết quả học tập trung bình các năm THPT (năm lớp 10, 11 và học kỳ 2 lớp 12) đạt từ 6,5 trở lên. Ông Chính nói:

 

TS Nguyễn Quốc Chính cho biết thêm là ĐHQG TP.HCM chỉ xét tuyển thí sinh dự thi tại cụm do các trường ĐH tổ chức. Bên cạnh đó sẽ có thêm những tổ hợp môn thi mới để mở rộng cơ hội cho thí sinh:

 

Thêm một điểm mới là trong kỳ thi tuyển sinh năm 2015, ĐHQG TP.HCM thí điểm xét tuyển học sinh 5 trường THPT có điểm thi cao nhất trong kỳ tuyển sinh năm 2014 (căn cứ trên điểm thi ĐH trung bình của thí sinh).

 

Còn 4 điểm chưa làm rõ quanh vụ tàu Sunrise 689

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Trần Công Hiểu, chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết qua điều tra ban đầu vụ việc có dấu hiệu hoạt động tội phạm trên con tàu, phải điều tra thêm để có kết luận rõ hơn.

Cụ thể, theo đại tá Hiểu, có những điểm sau chưa thể làm rõ:

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên