06/08/2014 00:01 GMT+7

Tiết kiệm điện để ứng phó biến đổi khí hậu

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để gia tăng giá trị kinh tế bền vững, đồng thời ứng phó với biến đổi khí hậu là điều vô cùng quan trọng.

Trước vấn đề này, tỉnh Bắc Kạn cũng đã ban hành chương trình thực hiện với những mục tiêu cụ thể. Nhu cầu sử dụng năng lượng của tỉnh Bắc Kạn so với các tỉnh khác là nhỏ nhưng cũng đã tăng cao đáng kể. Lượng dân cư tăng lên, đời sống nâng lên đã đẩy nhanh quá trình tiêu thụ năng lượng từ than đá, gas, xăng, dầu cho tới điện vào nhiều thiết bị như điều hòa, tủ lạnh, ti vi, máy giặt… Một số nhà máy công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản cũng sử dụng rất nhiều điện năng trong hoạt động.

kSkpdULY.jpg

Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả là điều đã được tỉnh Bắc Kạn quan tâm, thực hiện mà trọng tâm là tiết kiệm điện. Nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã không sử dụng bình điện đun nước, hạn chế trang bị và sử dụng máy điều hòa; gắn đồng hồ điện cho từng phòng, ban thực hiện khoán điện; quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên về việc thực hiện tiết kiệm điện. Nhiều người dân đã mua và sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng như đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời, bóng đèn huỳnh quang, chấn lưu hiệu suất cao…

Trong tháng 7/2014, UBND tỉnh Bắc Kạn đã phê duyệt chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2014 - 2015. Mục tiêu đặt ra là đến năm 2015, toàn tỉnh tiết kiệm từ 5% - 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo hiện nay. Để thực hiện tốt điều này, cần tăng cường quản lý Nhà nước; tăng cường công tác tuyên truyền; phát triển phổ biến các trang thiết bị hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, từng bước loại bỏ các trang thiết bị hiệu suất thấp; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các tòa nhà và cơ quan công sở Nhà nước; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành giao thông vận tải. Đây là chương trình cần phải được tất cả mọi người vào cuộc thực hiện thì mới có hiệu quả.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên