13/11/2009 06:07 GMT+7

Tiếp viên Vietnam Airlines bị giữ tại Hàn Quốc

LÊ NAM - V.V.T.
LÊ NAM - V.V.T.

TT - Chiều 12-11, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết vẫn chưa nhận được kết luận chính thức của nhà chức trách Hàn Quốc liên quan đến việc ba tiếp viên của hãng này bị tạm giữ sáng 12-11 tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

Tiếp viên Vietnam Airlines bị giữ tại Hàn Quốc

* Nếu Jetstar Pacific vi phạm về an toàn sẽ đình chỉ bay

TT - Chiều 12-11, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết vẫn chưa nhận được kết luận chính thức của nhà chức trách Hàn Quốc liên quan đến việc ba tiếp viên của hãng này bị tạm giữ sáng 12-11 tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

Ba tiếp viên Vietnam Airlines (hai nam, một nữ) trên chuyến bay VN 937 khởi hành từ Seoul về Hà Nội rạng sáng 12-11 đã bị hải quan Hàn Quốc tạm giữ tại sân bay Incheon vì phát hiện 20 lượng kim loại quý (có khả năng là vàng) nghi là hàng lậu mang về VN được giấu trong hành lý. Chuyến bay vẫn khởi hành về Hà Nội trong sáng qua với ba tiếp viên khác được thay thế.

Người phát ngôn Vietnam Airlines Lê Hoàng Dũng cho biết trước mắt các tiếp viên này bị ngưng bay, VNA sẽ chờ thông tin chính thức từ phía Hàn Quốc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

* Ngày 12-11, trao đổi với báo chí về việc hai kỹ sư trưởng từng làm việc tại Jetstar Pacific Airlines tố cáo máy bay của hãng trong tình trạng thiếu an toàn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng nói Cục Hàng không dân dụng đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả thanh tra.

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho biết các hoạt động kiểm tra định kỳ có liên quan không phát hiện những vấn đề như trong đơn tố cáo nêu và bản thân ông cũng cảm thấy bất ngờ với tố cáo đó. Nếu kết luận thanh tra cho thấy tố cáo đúng sự thật thì phải xử lý theo quy định pháp luật. “Nếu vi phạm về quy định an toàn thì phải đình chỉ bay”-ông Hồ Nghĩa Dũng khẳng định.

LÊ NAM - V.V.T.

LÊ NAM - V.V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên