16/08/2014 09:18 GMT+7

Tiếp tục xử lý các tờ báo “câu view rẻ tiền”

M.QUANG
M.QUANG

TT - Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn cho biết tiếp tục xem xét, xử lý đối với các tờ báo điện tử, trang thông tin điện tử đăng những bài báo “câu view rẻ tiền”.

Bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N”..." trên báo báo điện tử Trí Thức Trẻ vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về báo chí

Ngày 15-8, Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Trương Minh Tuấn đã có quyết định số 1171/QĐ-BTTTT đình chỉ tạm thời hoạt động của báo điện tử Trí Thức Trẻ của Hội Trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam trong thời gian ba tháng kể từ ngày ký quyết định, vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về báo chí. 

Sau thời gian đình chỉ tạm thời này, Bộ Thông tin - truyền thông sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục hoạt động của báo điện tử Trí Thức Trẻ trên cơ sở các quy định của pháp luật về báo chí.

Trước đó ngày 12-8, báo điện tử Trí Thức Trẻ đăng bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” gây bức xúc trong dư luận. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 15-8, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết bài báo đã vi phạm nghiêm trọng điều 10 của Luật báo chí, điều 8 của nghị định 159 năm 2013. Bài báo của báo điện tử Trí Thức Trẻ có tính chất chia rẽ vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tuy nhiên qua xem xét giải trình, tờ báo có sự thành khẩn nên chỉ tạm đình chỉ để tờ báo có cơ hội sửa chữa sai lầm.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho biết bộ giao các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục xem xét, xử lý đối với một số tờ báo điện tử, trang thông tin điện tử thường xuyên đăng những bài báo mang tính chất “câu view rẻ tiền”. 

Cùng ngày, chánh thanh tra Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Văn Hùng có quyết định xử phạt báo điện tử Trí Thức Trẻ với các nội dung: không ghi rõ họ, tên thật hoặc bút danh của tác giả, nhóm tác giả của bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ”, phạt 1 triệu đồng; đăng ảnh của cá nhân mà chưa được sự đồng ý của người đó trên bài viết này, phạt 6 triệu đồng; đăng thông tin gây mất đoàn kết dân tộc trong bài viết trên, phạt 200 triệu đồng. 

Cần mạnh tay với việc “câu view”

Liên quan đến thông tin báo điện tử Trí Thức Trẻ bị phạt 207 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động ba tháng vì đăng bài “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ”, chỉ trong chưa đầy nửa ngày đã có đến hơn 60 ý kiến của bạn đọc gửi đến Tuổi Trẻ Online bày tỏ sự ủng hộ, đồng tình.

Trước đó, cũng có hơn 150 ý kiến thông qua Tuổi Trẻ Online đề nghị Bộ Thông tin - truyền thông cần mạnh tay hơn nữa đối với những hành vi “câu view rẻ tiền” của một số báo mạng và trang tin điện tử.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên