08/02/2012 07:30 GMT+7

Tiếp tục xây dựng hình ảnh cá tra Việt Nam

THANH XUÂN
THANH XUÂN

TT - Chiều 7-2, phát biểu tại hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, tiêu thụ cá tra vùng ĐBSCL năm 2011 và triển khai các giải pháp trong năm 2012 diễn ra ở Cần Thơ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết năm 2011 ngành cá tra ở VN còn gặp nhiều khó khăn và đang phải đối diện với nhiều thách thức mới.

Đó là hiệu quả sản xuất của người nuôi chưa cao, thậm chí có lúc bị lỗ từ nguồn giống, thức ăn, vay vốn lãi suất cao, dịch bệnh và kỹ thuật nuôi. Bên cạnh đó chất lượng các sản phẩm chế biến của một số doanh nghiệp chưa đảm bảo, một số doanh nghiệp tiếp tục cung cách làm ăn không lành mạnh, vẫn tiếp tục bán phá giá. Trong đó, những vấn đề về cạnh tranh, xây dựng các hàng rào kỹ thuật và thương mại để cản trở bước tiến của cá tra VN vào thị trường quốc tế vẫn tiếp tục gay gắt.

Tại hội nghị, ông Phát đề nghị trong năm 2012 các địa phương tiếp tục hỗ trợ và hướng dẫn người nuôi áp dụng các quy trình sản xuất tiến bộ; tiếp tục bảo vệ và phát triển thị trường, xây dựng hình ảnh cá tra VN trên thị trường quốc tế, đồng thời sẵn sàng để đấu tranh với những hành động bôi nhọ, cạnh tranh không lành mạnh.

THANH XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên