13/10/2008 23:06 GMT+7

Tiếp tục phát hiện và thu hồi sữa có melamine

L.GIANG - V.HÙNG - NHÂN TÂM
L.GIANG - V.HÙNG - NHÂN TÂM

TTO - * Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Bình yêu cầu bà Phạm Thị Kim Oanh (354 Trần Hưng Đạo, TP Đồng Hới, Quảng Bình) thu hồi 2.006 hộp sữa hiệu Hi-P của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) đã bán ra thị trường trong thời gian qua, sau khi đoàn kiểm tra của trung tâm phát hiện trong kho hàng của bà Oanh có 11.760 hộp sữa loại này (là loại sữa có trong danh sách sản phẩm sữa có chất melamine do Bộ Y tế công bố).

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện tại cơ sở sản xuất kem Thạch Hoa ở xã Thanh Trạch (Bố Trạch) cất trữ 600kg sữa không có nhãn mác, nơi sản xuất... Theo trình bày của chủ cơ sở Thạch Hoa, số sữa trên được nhập về từ Công ty TNHH thực phẩm hương vị Mekong (TP.HCM). Mẫu sữa này đã được đưa đi kiểm nghiệm tại Viện Dinh dưỡng trung ương nhưng chưa có kết quả.

* Ngày 13-10, đoàn thanh tra về sữa ở ba địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi của Bộ Y tế do ông Đỗ Văn Hòa làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra sữa tại thị trường Đà Nẵng. Chánh thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng Hồ Lai Dũng cho biết qua kiểm tra 198 cơ sở (chợ, đại lý sữa, quầy bán lẻ, cơ sở sản xuất bánh và kem, cà phê) phát hiện 50 cơ sở vi phạm, đã xử phạt 19 cơ sở với số tiền 32 triệu đồng.

Đồng thời thu hồi và xử lý 146 lon sữa Ensure ngoại không có nhãn phụ, 63 lon sữa và hơn 200kg sữa không rõ nguồn gốc. Tại Đà Nẵng, hơn 35.000 hộp loại 110ml và 180ml sữa tươi tiệt trùng, giàu năng lượng Izzi Hi-P sôcôla của Hanoimilk do một công ty ở Đà Nẵng nhập và đã bán ra thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam thu hồi rất ít. Công ty thông báo từ ngày 2 đến ngày 11-10 đã thu hồi từ thị trường về 6.923 hộp. Hiện hơn 9.400 hộp sữa loại này đang được niêm phong ở kho công ty để chờ quyết định xử lý cuối cùng từ Bộ Y tế và Hanoimilk.

* Tại Hà Nam, qua kiểm tra 16 cơ sở kinh doanh bánh, kẹo, đường, sữa tại các huyện, TP của tỉnh phát hiện, niêm phong 256 hộp sữa Izzi Hi-P sôcôla loại 180ml (sản phẩm của Hanoimilk, có trong danh sách sữa có melamine) được bày bán tại siêu thị Minh Khôi (TP Phủ Lý); 90 hộp Izzi Hi-P sôcôla loại 110ml được bày bán tại cửa hàng kinh doanh Âu Đức, thị trấn Bình Mỹ (huyện Bình Lục). Tại cửa hàng Hoài Kha, thị trấn Quế (huyện Kim Bảng), đoàn phát hiện ba hộp sữa tăng chiều cao Golden Food - sản phẩm nằm trong danh sách sữa có melamine.

L.GIANG - V.HÙNG - NHÂN TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên