09/12/2007 09:26 GMT+7

Tiếp tục củng cố và phát triển Công ty Gang thép Thái Nguyên

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 8-12, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri tại Đại học Thái Nguyên và Công ty Gang thép Thái Nguyên.

Tại Đại học Thái Nguyên, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề đang được xã hội quan tâm. Đó là cuộc đấu tranh phòng chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí chưa thu được kết quả như mong muốn; sự chênh lệch ngày càng lớn về trình độ phát triển giữa các vùng, miền...

Nhiều ý kiến đề cập những vấn đề cụ thể của ngành giáo dục như: công tác quản lý nhà nước trong ngành còn nhiều bất hợp lý, nhất là trong việc xử lý mối quan hệ giữa đào tạo và nhu cầu của xã hội; thiếu hụt về số lượng cũng như chất lượng của đội ngũ cán bộ giảng dạy...

Cử tri tại Công ty Gang thép Thái Nguyên đề nghị Nhà nước nên có cơ chế, chính sách tạo thế tự chủ hơn nữa cho các địa phương, doanh nghiệp; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn tới các nguồn lực tài chính, vật tư; trung ương cần hỗ trợ nhiều hơn nữa cho địa phương trong việc thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài; tăng cường đầu tư cho xây dựng cơ sở hạ tầng ở các tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh hoan nghênh những ý kiến đóng góp xây dựng, thẳng thắn và cụ thể của các cử tri. Tổng bí thư lưu ý: tỉnh Thái Nguyên cần chủ động khai thác có hiệu quả các nguồn lực phát triển tại chỗ, bên cạnh sự hỗ trợ của trung ương và các tỉnh bạn để cải thiện hạ tầng cơ sở. Cần tiếp tục củng cố và phát triển Công ty Gang thép Thái Nguyên, một trong những con chim đầu đàn của ngành thép và nền công nghiệp VN.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên