16/08/2015 09:06 GMT+7

Tiếp sức nông dân Lâm Đồng đưa con đến trường

MAI VINH
MAI VINH

TT - Tối 15-8 tại Đà Lạt, 60 nông dân có hoàn cảnh khó khăn ở hai huyện Lâm Hà, Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) đã được trao vốn trong chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” 2015.

Đại diện Công ty GreenFeed Việt Nam trao quà cho những hộ dân có con đạt thành tích cao trong học tập - Ảnh: MAI VINH
Đại diện Công ty GreenFeed Việt Nam trao quà cho những hộ dân có con đạt thành tích cao trong học tập - Ảnh: MAI VINH

Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với nhà tài trợ - Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam - cùng Tỉnh đoàn, Hội Nông dân tỉnh tổ chức.

Các hộ nông dân nhận được khoản vay 15 triệu đồng không lãi suất trong hai năm để chăn nuôi, cải thiện kinh tế gia đình, từ đó có thu nhập chăm lo việc học hành của con em.

Ngoài khoản vay này, các hộ nông dân còn nhận hỗ trợ thức ăn chăn nuôi của GreenFeed trị giá 3 triệu đồng/hộ, những học sinh - sinh viên là con các hộ nông dân tham gia chương trình được nhận phần thưởng trị giá 1 triệu đồng và phần thưởng sau mỗi năm học nếu đạt thành tích học tập tốt.

Ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho rằng đồng vốn trao cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn hôm nay tuy không lớn nhưng chắc chắn tạo động lực trong sản xuất, giúp nông dân khắc phục khó khăn nuôi con đến trường.

Ông Phan Văn Đa, phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho rằng những chương trình xã hội do báo Tuổi Trẻ và các nhà tài trợ thực hiện đã tác động đến sự phát triển nhiều mặt của tỉnh Lâm Đồng. Ông Đa nhắn nhủ những hộ nông dân nhận vốn sử dụng đồng vốn hiệu quả.

Ông Đàm Quang Lộc, đại diện GreenFeed Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, cam kết đội ngũ kỹ thuật viên chăn nuôi tiếp tục đồng hành với những hộ nông dân tham gia chương trình để hướng dẫn sử dụng đồng vốn hiệu quả.

Tại Lâm Đồng, năm 2012 chương trình đã trao vốn cho 60 hộ tại hai huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên. Sau hai năm, các hộ nông dân đã phát triển chăn nuôi và có cuộc sống ổn định.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên