05/06/2015 09:48 GMT+7

Tiếp sức cho Nam trở lại giảng đường

T.B.DŨNG - Q.PHƯƠNG
T.B.DŨNG - Q.PHƯƠNG

TT - Chiều 4-6, Nguyễn Hữu Nam - sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM (nhân vật trong bài “Bỏ giảng đường, làm thuê nuôi mẹ”, Tuổi Trẻ ngày 2-6) - đã đến trường nộp đơn xin nhập học trở lại và được trường đồng ý.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hiển (trái) trao tiền do các giảng viên của trường quyên góp cho Nam - Ảnh: Q.Định
Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hiển (trái) trao tiền do các giảng viên của trường quyên góp cho Nam - Ảnh: Q.Định

Nam từng là sinh viên năm 3 ngành quy hoạch giao thông Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Nam đành từ bỏ ước mơ trở thành kỹ sư giao thông để đi làm thuê nuôi mẹ bị bệnh.

“Em muốn đi học lại!”

Gặp Nam tại Trường ĐH Giao thông vận tải, vẻ mặt Nam hiện rõ niềm vui khi được quay lại giảng đường để thực hiện tiếp ước mơ trở thành kỹ sư. Nam hớn hở cho biết sau khi Tuổi Trẻ thông tin về hoàn cảnh của anh em Nam, nhiều người đã gọi điện động viên, chia sẻ, có người còn gửi tiền hỗ trợ gia đình Nam.

Nam chia sẻ ngày 3-6, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã gọi điện thoại cho Nam đề nghị Nam lên trường để làm đơn xin học trở lại. “Nghe thế em mừng lắm. Em muốn được đi học lại lắm!”- Nam nói.

Chiều 4-6 Nam đến trường để tiến hành làm các thủ tục xin nhập học trở lại. Nhà trường đã cử một chuyên viên phòng công tác chính trị và quản lý sinh viên tận tình hướng dẫn Nam làm các giấy tờ nhập học lại.

Ngoài ra, Nam cũng được nhân viên của trường hướng dẫn làm đơn xin hưởng trợ cấp xã hội, giấy chứng nhận học sinh sinh viên thuộc hộ nghèo... để nhà trường có các chính sách hỗ trợ Nam trong quá trình học tập thời gian tới.

Sau khi làm đơn xin nhập học, Nam được đưa đến khoa công trình giao thông gặp ban chủ nhiệm khoa để khoa tiếp nhận Nam tiếp tục học tập trở lại.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hiển, trưởng khoa, nói: “Cảm ơn Tuổi Trẻ đã thông tin về hoàn cảnh sinh viên của khoa. Chúng tôi rất hoan nghênh việc Nam trở lại học tập và sẽ tạo mọi điều kiện để Nam tiếp tục học tập”.

Ông Hiển cũng cho biết thêm sau khi báo đăng, các thầy cô trong khoa đã quyên góp được 5 triệu đồng để “tiếp sức” cho Nam. “Nhiều giảng viên trong khoa đang tiếp tục quyên góp, nhiều người còn cho biết sẽ tài trợ hằng tháng cho Nam nếu em quay lại học tập”- tiến sĩ Hiển nói.

Trong khi đó tiến sĩ Nguyễn Văn Thư, hiệu trưởng trường, cho biết: “Trường rất mừng vì Nam quay lại học tập. Trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để em an tâm học tập. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm mọi cách hỗ trợ học bổng cho Nam nhằm giúp em đạt được ước mơ của mình, sau này em có bằng cấp, nghề nghiệp ổn định để giúp gia đình nhiều hơn”.

Nhiều mạnh thường quân hỗ trợ gia đình Nam

Sau khi hoàn thành các thủ tục để tiếp tục học tập, Nam xúc động chia sẻ: “Trước kia vì khó khăn nên em nghỉ học. Lúc đó em nghĩ sẽ bỏ học luôn chứ không ngờ có ngày mình được quay lại giảng đường tiếp tục học tập. Em cảm ơn mọi người đã giúp đỡ em và gia đình. Em sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình trong học tập để không phụ tấm lòng mọi người đã dành cho em và gia đình. Em sẽ vừa đi học vừa đi làm thêm để trang trải cho cuộc sống”.

Trưa 4-6 ông Nguyễn Huy Lý - người nhà của Nguyễn Hữu Nam - cho biết những ngày qua gia đình đã nhận được nhiều sự động viên, chia sẻ cả vật chất lẫn tinh thần của bạn đọc báo Tuổi Trẻ từ nhiều nơi.

Chiều 2-6, giám đốc một doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng đã trực tiếp liên hệ với gia đình Nam và Định để tìm hiểu gia cảnh của hai em. Cảm động trước sự hiếu nghĩa của hai chàng trai nghèo, giám đốc này đã gửi 50 triệu đồng hỗ trợ tiền thuốc thang cho bà Thân Thị Đức - mẹ Nam và Định.

Thông qua báo Tuổi Trẻ, nhiều bạn đọc, các mạnh thường quân đã bày tỏ ý muốn giúp đỡ để cả Nam và Định có thể trở lại trường tiếp tục học.

Một bạn đọc tại TP.HCM nói với phóng viên: “Tôi không muốn giúp đỡ trực tiếp bằng tiền mặt mà muốn Nam và Định trở lại trường đi học. Nếu còn hi vọng sẽ đưa bà Đức đi chữa trị, chúng tôi sẽ hỗ trợ chi phí, nhận Nam và Định vào làm cho công ty gia đình chúng tôi để mong các em có hướng ra tốt hơn về sau”.

T.B.DŨNG - Q.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên