04/01/2013 05:58 GMT+7

Tiếng lòng đất liền gửi biển đảo thân thương

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa

TT - “Quân chủng hải quân đã thông báo cho tất cả các đơn vị ở đảo đón xem trực tiếp chương trình. Ở đảo xa, anh em nghe được tiếng lòng từ đất liền sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp”.

Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, trưởng ban tuyên huấn Lữ đoàn 125, xúc động nói về chương trình ngày hội Mùa xuân biển đảo.

Ngày hội Mùa xuân biển đảoHáo hức chờ Mùa xuân biển đảo

ru9FrzcQ.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Vân, Mỹ Chi, Mai Thu Huyền, Nguyên Vũ... hòa tiếng hát cùng lính đảo tại ngày hội Mùa xuân biển đảo do báo Tuổi Trẻ, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và Đài truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức chiều 3-1 Ảnh: MINH ĐỨC
4hRnTU31.jpgPhóng to
Các bạn học sinh Trường chuyên Trần Đại Nghĩa tưng bừng tại ngày hội Mùa xuân biển đảo

Những ai có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM hoặc theo dõi sóng truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và truyền hình Tuổi Trẻ chương trình ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012 đã có ba giờ sôi nổi, hào hứng xen lẫn niềm tự hào và xúc động.

Biển đảo ở trong tim

14g ngày 3-1, hàng trăm học sinh đến từ Trường trung học Trần Đại Nghĩa phủ kín sân 4A của Nhà văn hóa Thanh niên với những tấm áo trắng tinh. Em Phạm Thị Thư chăm chú đứng thật lâu đọc từng bản tin, xem từng hình ảnh ghi lại hành trình Góp đá xây Trường Sa từ những ngày đầu tiên. Thư bộc bạch: “Em không tin được vào mắt mình khi đọc câu chuyện cô Nguyễn Thị Quý. Cô chỉ thu gom và bán ve chai nhưng vẫn chắt chiu để dành tiền góp Trường Sa. Hay chú Đặng Công Hùng bị tật một chân, ở tận Đà Nẵng xa xôi cũng gửi 1 triệu đồng đóng góp cho quỹ. Những câu chuyện đó khiến em thấy Trường Sa tuy ở xa mà cũng thiệt là gần. Đảo ở ngay trong tâm trí của mỗi người dân thành phố”.

eILvofLn.jpgPhóng to
Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải (bìa phải) và anh Bùi Thanh Liêm, giám đốc Nhà Văn hóa Thanh Niên (bìa trái) trao bảng tượng trưng 500 triệu đồng cho đại tá Nguyễn Hải Triều (giữa), thường trực Cục chính trị Bộ tư lệnh Hải quân phía Nam - Ảnh: M.Đức

Hai bạn trẻ khác là Thu Hà và Công Tâm lại dừng thật lâu ở nơi trưng bày phiến đá chủ quyền để ghi lại những khoảnh khắc đẹp. “Tụi em nghĩ chắc còn lâu lắm mới có dịp ra Trường Sa nên rủ nhau đến ngày hội để một lần sống trong không khí náo nức, được gặp gỡ những nghệ sĩ mình yêu mến và đọc được rất nhiều thông tin bổ ích về Trường Sa” - hai bạn trẻ cho biết.

NSND Trần Hiếu đến với ngày hội Mùa xuân biển đảo cùng người bạn đời của mình. Thật cảm động khi đôi bạn già dắt tay nhau đến tham gia chương trình. Bà nâng niu cầm giúp ông bộ quân phục lính hải quân, cười tủm tỉm: “Hôm nay ông ấy đóng vai tướng đấy, mình cũng hát... phụ họa nên phải đi theo”.

Ua1hrL5J.jpgPhóng to
Từ trái qua: Nghệ sĩ Mai Thu Huyền, hoa hậu Đặng Thu Thảo và MC Nguyên Vũ khoe những tấm thiệp của mình gửi các chiến sĩ Trường Sa

Góp mặt từ những ngày thực hiện thu hình, thu tiếng cho DVD Biển đảo quê hương, NSND Trần Hiếu như được sống lại một thời trẻ trung, sôi nổi. Ông tâm sự: “Được tham gia chương trình là khao khát của tất cả nghệ sĩ chúng tôi. Tuy đã có tuổi nhưng tự bản thân mình thấy không thể bỏ qua một chương trình có ý nghĩa đặc biệt như thế này. Đi một mình không được thì đi hai mình, càng vui”.

VUQTmb3U.jpgPhóng to
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng các chiến sĩ hải quân, sinh viên học sinh sôi động trong bài hát Quê hương tình yêu và tuổi trẻ

Xinh xắn, tươi trẻ trong bộ váy thanh lịch, diễn viên Vân Trang “bỏ nhỏ”: “Hôm nay Trang rất bận, vừa mới quay phim xong, tối phải đi dựng vở kịch mới, xong đêm lại đi quay đến sáng... Nhưng Trang biết có chương trình này nên không thể không đến được”.

Colin, một bạn trẻ người Argentina đang đến TP.HCM du lịch, cho biết: “Tôi đi dạo vòng quanh khu vực nhà thờ Đức Bà và thấy chỗ này đông vui quá. Tôi hỏi thăm một số người thì được biết đây là một ngày hội chúc mừng năm mới đến người lính ở biển xa của các bạn. Đây là lần đầu tiên tôi đến ăn tết ở VN và cũng là lần đầu tiên tham gia một lễ hội lớn, thú vị như thế. Nghệ sĩ của các bạn thật thân thiện, nhiệt tình và dễ thương. Nếu bạn không nói, tôi cứ ngỡ mình lạc vào thảm đỏ một liên hoan phim nào đó (cười). Chắc chắn những người lính sẽ rất vui nếu biết có nhiều người quan tâm đến họ như thế!”.

6aClvU3t.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ hát vang bài hát Hoàng Sa, Trường Sa cuối chương trình ngày hội

Đáp lời Tổ quốc

“Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mìnhBằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đáSóng cuồn cuộn lên dáng hình đất nướcMột tấc biển cắt rời, vạn tấc đất đớn đau”...

vxim46wl.jpgPhóng to
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tham dự ngày hội Mùa xuân biển đảo

15g30, giọng hát trầm hùng của NSƯT Tạ Minh Tâm vang lên giữa không khí náo nhiệt rộn ràng làm mọi người lắng lòng một nhịp. Các nghệ sĩ, chiến sĩ đang giao lưu, làm quen, chụp hình lưu niệm cũng dừng cuộc trò chuyện hướng mắt, hướng lòng về sân khấu để lắng nghe “Tổ quốc gọi tên mình”. “Chúng tôi - những người nghệ sĩ, cũng như các chiến sĩ - luôn dành trọn trái tim mình cho đất nước. Chúng tôi sẵn sàng đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc”. Lời MC vừa dứt, cả sân khấu như lặng đi vài giây, để rồi liền sau đó là những tràng vỗ tay vang lên rào rạt.

jGf2L0FA.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ cùng với chiến sĩ hải quân gói những phần quà xuân tại ngày hội

Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, trưởng ban tuyên huấn Lữ đoàn 125, xúc động: “Mấy hôm rồi được xem DVD Biển đảo quê hương, hôm nay lại được nghe các nghệ sĩ hát về Trường Sa, Hoàng Sa bằng cả trái tim thế này, chúng tôi rất cảm động. Quân chủng hải quân đã thông báo cho tất cả các đơn vị ở đảo đón xem trực tiếp chương trình. Tôi tin rằng ở đảo xa, anh em nghe được tiếng lòng từ đất liền sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp. Có những tấm lòng như thế này, lính đảo không lẻ loi”.

srtT67zK.jpgPhóng to
Diễn viên Vân Trang, MC Quốc Bình cùng các nghệ sĩ trong trò chơi ráp thiệp xuân

Là ca sĩ có may mắn được ra Trường Sa đến bốn lần, ca sĩ Thanh Thúy chia sẻ một kỷ niệm khó quên: “Chuyến đi gần nhất ra Trường Sa của tôi là lần đi cùng đoàn của báo Tuổi Trẻ. Khi biểu diễn ở đảo Sơn Ca, Thúy đã xúc động đến nghẹn giọng, không hát trọn bài. Vậy mà đến cuối chương trình, có một anh lính trẻ đứng chờ Thúy, trên tay là chiếc chậu trồng một cây bàng vuông nhỏ xíu đem tặng Thúy. Cây bàng vuông ấy Thúy đem về trồng, giờ đã cao gần một tấc. Thật hạnh phúc khi nhìn thấy mầm sống của đảo đã đâm chồi ở đất liền” - câu chuyện về cây bàng vuông nhỏ của Thanh Thúy nhận được những tiếng vỗ tay dài.

DPv8tofS.jpgPhóng to

Chiến sĩ hải quân cùng văn nghệ sĩ giao lưu múa sạp tại ngày hội

Niềm vui càng được nhân lên khi ban tổ chức chương trình cho hay Vùng 4 hải quân đã trao tặng một cây bàng vuông để trồng ngay trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên. Từ nay, các bạn trẻ đến với Nhà văn hóa Thanh niên sẽ được thấy bàng vuông và cảm thấy biển đảo đang ở rất gần mình.

Tại ngày hội, ca sĩ Thanh Thúy và nghệ sĩ Hữu Quốc đã thay mặt văn nghệ sĩ TP trao cho ban tổ chức 200 triệu đồng số tiền bán đĩa DVD Biển đảo quê hương.

Cuối chương trình, niềm vui một lần nữa thêm trọn vẹn khi tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải đúc kết: “Sau bốn tháng chuẩn bị và gắng sức, chúng ta đã có 260 nghệ sĩ và 1 DVD đặc biệt, 2.013 cánh thiệp tết, hàng trăm phần quà và 800 triệu đồng gửi đến quân dân biển đảo. Đó không chỉ là món quà có giá trị vật chất mà hơn hết là tình cảm, là tấm lòng của anh chị em văn nghệ sĩ, đoàn viên thanh niên, các doanh nghiệp và bạn đọc của báo Tuổi Trẻ dành cho biển đảo quê hương”.

700xRiot.jpgPhóng to
Ảnh: M.Đức

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo: “Tôi có cơ duyên từ những ngày đầu tham gia thu âm cho DVD Biển đảo quê hương. Là hoa hậu Việt Nam, tôi chắc chắn không thể vắng mặt trong một chương trình mang ý nghĩa sâu sắc như ngày hội Mùa xuân biển đảo. Ai yêu mến Đặng Thu Thảo, hãy cùng Thảo chung tay đóng góp cho chương trình”.

Ngày hội có sự tham dự của nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, đại tá Nguyễn Hải Triều (thường trực Cục chính trị Bộ tư lệnh Hải quân phía Nam), thượng tá Lê Đình Việt (phó chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh Vùng 2 hải quân), thượng tá Phạm Văn Phèn (phó chính ủy Lữ đoàn 125 hải quân), ông Phạm Chánh Trực (nguyên phó bí thư Thành ủy TP.HCM), ông Lê Quốc Phong (bí thư Thành đoàn TP.HCM), đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, ban biên tập báo Tuổi Trẻ, hơn 200 văn nghệ sĩ cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, người dân và khách du lịch.

Cánh thiệp niềm tin

* Nhân dịp năm mới, chúc các chiến sĩ được nhiều sức khỏe, vui tươi, giữ vững niềm tin. Mọi người luôn ở bên các đồng chí, vì biển đảo là Tổ quốc thân yêu của chúng ta... Thân ái - Trương Mỹ Hoa.

* Cẩm Vân - Khắc Triệu gửi lời chúc bình yên, yêu thương đến anh em chiến sĩ. Chúc một năm mới thật an lành.

* Chúc các chiến sĩ vững tay súng, bảo vệ biển trời Tổ quốc!

* Em cũng là chiến sĩ hải quân. Em rất muốn ra Trường Sa để cống hiến một phần công sức. Em yêu các anh. Chúc mừng năm mới tới tất cả các anh.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên