29/06/2017 13:47 GMT+7

Tiếng kèn điều lệnh, sáng tạo đầy 'chất lính'

LÊ TƯỜNG HIẾU
LÊ TƯỜNG HIẾU

TTO - Tiếng kèn điều lệnh - một trò chơi dựa theo khuôn mẫu của chương trình Rung chuông vàng trên VTV3 - đã được các chiến sĩ trung đoàn 3 (sư đoàn 324) sáng tạo đầy “chất lính” và áp dụng trong các buổi sinh hoạt tập thể tại đơn vị.

*** Error ***
Các chiến sĩ tham gia hội thi Tiếng kèn điều lệnh - Ảnh: Tường Hiếu

Để có buổi thi thú vị, ban tổ chức chuẩn bị công phu từ làm sân khấu, âm thanh, ánh sáng... đến tổ chức lực lượng tham gia.

Bạn Lê Thị Mỹ Dung (thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đến từ đơn vị kết nghĩa với trung đoàn, có mặt từ rất sớm để hỗ trợ tổ chức và tham gia trò chơi, bộc bạch: “Mình rất thích trò chơi Rung chuông vàng trên VTV3 nhưng chưa có dịp tham gia, nay đơn vị áp dụng cho cán bộ chiến sĩ sinh hoạt, vui chơi, thật là thu hút. Chiến sĩ nào cũng hồi hộp, reo hò cả”.

Trò chơi có thể tổ chức cấp trung đội, đại đội hay tiểu đoàn.

Đêm thi Tiếng kèn điều lệnh của cán bộ, chiến sĩ đại đội 5, tiểu đoàn 8, trung đoàn 3, sư đoàn 324, khi tiếng còi khai cuộc vừa vang lên, hàng trăm cổ động viên reo hò, cổ vũ, đánh trống, kèn làm cho không khí hội thi “nóng dần lên”.

Người chơi được đánh số thứ tự từ 1 đến... hết. Các đội tham gia ở hai nội dung: Chào hỏi làm quen (các đội sử dụng các hình thức như thơ, ca, hò vè, kịch… giới thiệu về thành phần, chủ đề của đội mình) và trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm.

Người chơi viết đáp án lên bảng cá nhân trong thời gian 10 giây, ai không trả lời được hoặc trả lời sai thì tạm thời bị loại.

Kết thúc chặng thứ nhất hoặc chưa kết thúc nhưng không còn người nào trên sân thì dùng hình thức trợ giúp bằng các trò chơi quân sự để cứu người chơi trở lại.

Ở chặng thứ hai, các thành viên trả lời các câu hỏi từ dễ đến khó. Với vốn kiến thức được học tập, rèn luyện trong quá trình công tác ở đơn vị, nhiều chiến sĩ nhanh chóng có câu trả lời rất nhanh và chính xác. Sự cạnh tranh mỗi lúc gay cấn hơn, khi số lượng thí sinh trên sân vơi dần khi độ khó của câu hỏi tăng cao.

Khi chỉ còn một người chơi thì người đó được quyền yêu cầu trợ giúp. Lúc này khán giả ở ngoài viết câu trả lời vào giấy, xếp thành máy bay phóng vào trong, đến câu cuối cùng thì hết quyền trợ giúp, người còn lại trên sân sẽ là người thắng cuộc và được trao phần thưởng.

Mặc dù không về đích nhưng binh nhì Ngân Văn Tuyết vẫn vui vẻ cho biết đây là lần thứ hai bạn tham gia trò chơi.

Với Tuyết, Tiếng kèn điều lệnh không chỉ tạo không khí thoải mái sau những giờ huấn luyện vất vả mà những câu hỏi giúp bạn nâng cao nhận thức hơn về pháp luật, Nhà nước, kỷ luật quân đội, sự gắn bó tình cảm giữa đồng đội, đồng chí, tình quân dân.

Bên cạnh việc huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, trung đoàn 3 cũng đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thông qua các hình thức hội thi, hội thao...

LÊ TƯỜNG HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên