19/12/2011 07:30 GMT+7

Tiếng gọi của non sông

 HOÀNG LÊ
 HOÀNG LÊ

TT - 20g hôm nay 19-12, cầu truyền hình Tiếng gọi của non sông được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, Hà Nội 1. Chương trình do Ðài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Quân khu 7, báo Quân Ðội Nhân Dân và Ðài PT-TH Hà Nội thực hiện.

d6mUldxF.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ luyện tập tại đầu cầu TP.HCM (Bảo tàng Lực lượng võ trang miền Đông Nam bộ) để chuẩn bị cho chương trình Ảnh: H.Lê

Tổng đạo diễn Lê Thụy cho biết: “Chúng tôi chọn Bảo tàng Lịch sử quân sự VN (Hà Nội) và Bảo tàng Lực lượng võ trang miền Ðông (TP.HCM) làm hai điểm cầu, qua đó muốn bóc tách lớp thời gian tìm ra những nhân chứng, vật chứng, chiến tích thể hiện được tinh thần của ông cha”.

Khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, tiếng gọi ấy đã vang dậy non sông, khơi gợi mạnh mẽ truyền thống anh hùng, bất khuất, thúc giục cả dân tộc đứng lên để bảo vệ thành quả độc lập với ý chí “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”. Một phần hào khí sôi sục đó sẽ được tái hiện qua những thước phim tài liệu và những nhân chứng lịch sử. Ðó là câu chuyện của đại tá Nguyễn Trọng Hàm - từng là một trong chiến sĩ “Vệ út quyết tử thủ đô” kể về những ngày tháng chiến đấu bảo vệ thủ đô Hà Nội, là tấm lòng của người dân ủng hộ cho kháng chiến.

Dài hơn hai giờ, cầu truyền hình còn biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc như hoạt cảnh Lời kêu gọi Tổ quốc kháng chiến, Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ, Ca ngợi Tổ quốc, Ba Ðình nắng, liên khúc Tiếng gọi thanh niên & Nam bộ kháng chiến, Hà Nội - Huế - Sài Gòn, Lời đất nước gọi ta...

 HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên