03/07/2015 14:57 GMT+7

Tiếng đàn tuyệt vời của người đàn ông vô gia cư

N.XUÂN
N.XUÂN

TTO - Clip về người đàn ông vô gia cư chơi đàn trên phố ở Sarasota (Mỹ) đã gây sốt trên mạng khi có tới hơn 4 triệu người xem trên Facebook và hơn 1 triệu lượt truy cập vào YouTube kể từ khi xuất hiện vào đầu tháng 7.

Người đàn ông lang thang Donald Gould - Ảnh: Fox
Clip chơi đàn của người đàn ông vô gia cư

Người đàn ông có tên Donald Gould và ông dành gần như toàn bộ thời gian trong ngày bên cạnh cây đàn dương cầm được đặt nơi công cộng của thành phố Sarasota.

Donald Gould chia sẻ ông có thiên hướng âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ và âm nhạc luôn là một phần trong cuộc sống của mình.

“Khi tôi còn là một đứa trẻ, đã có một cây đàn trong nhà và tôi luôn đập đập tay vào cây đàn”, ông kể.

Donald Gould cho biết ông thường chơi piano khi ở trong quân đội và trường cao đẳng nhưng cuối cùng rượu và ma túy đã khiến cuộc đời thay đổi, và rồi ông phải lang thang trên đường phố Sarasota.

Video ghi lại khoảnh khắc ông chơi đàn đăng tải trên Facebook đã lên tới 1,5 triệu lượt xem  và hơn 60.000 lượt chia sẻ chỉ trong vòng một đêm. 

“Quả là không thể tin nổi, thật là một sự lan truyền quá mạnh, tôi không biết phải nói gì”. Nhưng ông cũng hi vọng mọi người có thể nhìn thấy xa hơn vẻ bề ngoài lôi thôi của mình để thấy được những gì ẩn chứa bên trong.

“Những gì tôi muốn là mọi người thấy được âm nhạc thuần khiết và niềm đam mê của tôi. Những gì tôi hi vọng chạm đến cảm xúc của nhiều người. Âm nhạc làm mọi người cảm thấy tốt hơn”, ông chia sẻ thêm.

Hiện nay quỹ trực tuyến Gofundme đã tiến hành quyên góp tiền để ủng hộ cho Donald Gould. Sau khi clip được đăng tải, tên tuổi của ông được nhiều hãng truyền thông phỏng vấn, viết bài và gọi ông là "piano man".

N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên