06/10/2012 07:39 GMT+7

Tiếng còi xe tải gây chết người.

(ĐỖ PHI)
(ĐỖ PHI)

TT - Giật mình vì tiếng còi xe tải, ông Hà Quốc Tuấn (48 tuổi, quê Hải Dương) chạy xe máy lọt xuống vũng sình bên lề đường Nguyễn Cửu Phú, ấp 1, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh (TP.HCM). Sau đó ông Tuấn loạng choạng tay lái ngã xuống đường và bị chiếc xe tải đang di chuyển phía sau cùng chiều cán chết tại chỗ. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10g30 ngày 5-10.

Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết khi nghe tiếng còi xe tải, một số người đi đường dạt vào lề đường để tránh, còn ông Tuấn thiệt mạng vì tiếng còi này...

Đường Nguyễn Cửu Phú hẹp và xuống cấp, có nhiều xe trọng tải lớn lưu thông qua đây nên tai nạn rất dễ xảy ra.

Hiện cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ôtô đâm dải phân cách.

Khoảng 10g30 ngày 5-10, một chiếc ôtô bảy chỗ đâm thẳng vào dải phân cách trên xa lộ Hà Nội, đoạn cách ngã tư Bình Thái khoảng 100m, hướng di chuyển về cầu Sài Gòn.

Theo một số người dân có mặt ở hiện trường, tai nạn xảy ra do tài xế chạy quá tốc độ, khi đi qua đoạn đường này phải tránh súc vật trên đường nên đâm vào dải phân cách làm gãy một đoạn dải phân cách và cột mốc cắm bảng báo hiệu giao thông (ảnh).

bOhkWIKY.jpgPhóng to
Ảnh: ĐỨC HẢI

Tiền Giang: tập trung giải quyết những vụ việc nổi cộm còn tồn đọng.

Ngày 4-10, ông Nguyễn Văn Khang, chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết đã ký quyết định thành lập bốn tổ công tác giải quyết các vụ việc nổi cộm của tỉnh trong thời gian qua còn tồn đọng, gây bức xúc trong cán bộ và nhân dân. Các tổ công tác này làm việc từ ngày 4-10.

Tổ thứ nhất do bà Trần Kim Mai (phó chủ tịch UBND tỉnh) dẫn đầu sẽ rà soát, giải quyết những vấn đề liên quan đến Công ty CP Du lịch Tiền Giang và Trung tâm Thương mại trái cây quốc gia. Tổ thứ hai do ông Dương Minh Điều (phó chủ tịch UBND tỉnh) dẫn đầu sẽ rà soát, giải quyết những tồn đọng của dự án Khu công nghiệp Long Giang ở huyện Tân Phước. Tổ thứ ba cũng do ông Dương Minh Điều dẫn đầu giải quyết tồn đọng tại Khu công nghiệp Tân Hương ở huyện Châu Thành và Công ty Nhựt Thành Tân (chủ đầu tư khu công nghiệp này). Tổ thứ tư do ông Nguyễn Văn Thắng (chánh thanh tra tỉnh) dẫn đầu sẽ rà soát, giải quyết vụ dự án BOO Đồng Tâm.

Nổi cộm trong số này là vụ Công ty CP Du lịch Tiền Giang đã có kết luận thanh tra, đã kiểm điểm xử lý nhiều cán bộ sai phạm. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề trong kết luận thanh tra và các vấn đề sau thanh tra chưa giải quyết xong. Còn vụ dự án BOO Đồng Tâm đã có kết luận, UBND tỉnh chỉ đạo chuyển sang cơ quan điều tra nhưng do có khiếu nại nên Thanh tra Chính phủ đang rà soát lại. Vụ Khu công nghiệp Long Giang mặc dù tỉnh và Thanh tra Chính phủ đã nhiều lần đối thoại, giải quyết nhưng một số hộ dân vẫn còn khiếu nại.

Nhà máy ximăng chiếm dụng đường dân sinh.

Nhiều người dân ở ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (Hậu Giang) phản ảnh hơn một năm nay đường dân sinh vào ấp này đã bị Nhà máy ximăng Cần Thơ - Hậu Giang kéo những chiếc sà lan lên sửa chữa chiếm hết lối đi. Ngoài ra, đoạn đường dân sinh từ cầu Cái Dầu đi ngang nhà máy gần 1km cũng bị doanh nghiệp này thi công làm nước ngập khiến người dân và học sinh đi lại rất khó khăn.

Ông Nguyễn Thanh Quang, bí thư thị trấn Mái Dầm, xác nhận thông tin nói trên và cho biết địa phương đã làm việc với ban giám đốc Nhà máy ximăng Cần Thơ - Hậu Giang về vấn đề này. Lãnh đạo doanh nghiệp này có hứa khắc phục nhưng đến nay đường dân sinh vào ấp Phú Bình vẫn bị chiếm dụng khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. “Đề nghị lãnh đạo huyện Châu Thành và ban quản lý Khu công nghiệp Sông Hậu sớm có biện pháp kiên quyết để doanh nghiệp này trả lại đường dân sinh cho dân ấp Phú Bình” - ông Quang kiến nghị.

0uGHXOuq.jpgPhóng to
Lối đi tạm của dân ngang qua nhà máy ximăng lầy lội - Ảnh: QUỐC ANH
(ĐỖ PHI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên