24/12/2011 08:28 GMT+7

Tiến sĩ mới được làm viện trưởng

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 23-12, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN (VUSTA) đã tổ chức hội nghị tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của các tổ chức khoa học - công nghệ trực thuộc.

Theo báo cáo của VUSTA, do nhiều tổ chức khoa học - công nghệ lâu nay “sống” chủ yếu bằng các khoản viện trợ, đến nay VN đã ở mức quốc gia có thu nhập trung bình nên các nhà tài trợ rút dần, khiến hoạt động khó khăn. Mô hình các tổ chức này còn nhỏ, manh mún, kinh phí không ổn định nên không tuyển chọn được cán bộ dài hạn.

Trước đó, ngày 22-12, chủ tịch VUSTA Đặng Vũ Minh đã ký ban hành quy định thành lập, quản lý và giải thể các tổ chức khoa học - công nghệ trực thuộc. Theo đó, một trong những điều kiện để thành lập tổ chức khoa học - công nghệ là người đứng đầu (viện trưởng, giám đốc) phải là người làm việc chính nhiệm tại tổ chức đó, có trình độ đại học trở lên. Nếu thành lập viện thì viện trưởng phải có trình độ tiến sĩ trở lên, các sáng lập viên hoặc thành viên hội đồng quản lý phải có trình độ từ đại học trở lên.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên