03/08/2017 16:25 GMT+7

​Tiến sĩ búa thép Klitschko giải nghệ ở tuổi 41

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chiều ngày 3-8 (giờ VN), võ sĩ quyền anh người Ukraine Wladimir Klitschko đã bất ngờ thông báo quyết định giải nghệ ở tuổi 41, khép lại một sự nghiệp đầy ắp vinh quang của anh.

Klitschko từng giành vô số danh hiệu trong suốt sự nghiệp. Ảnh: JAPAN TIMES

Đây là một quyết định đầy bất ngờ của Klitschko bởi dự kiến anh sẽ có trận tái đấu với đối thủ người Anh Anthony Joshua vào tháng 11 tới đây. Việc quyết định giải nghệ xem như Klitschko đã chấp nhận bỏ cuộc sau thất bại trước Joshua hồi tháng 4.

Mang biệt danh “tiến sĩ búa thép”, Klitschko thống trị làng quyền anh hạng nặng thế giới trong gần 10 năm trời – tính từ thời điểm anh đánh bại Samuel Peter để giành đai của WBO và NABF hồi năm 2006 cho đến khi anh thất bại trước Tyson Fury cách đây 2 năm.

Trong cả thảy 69 lần thượng đài chuyên nghiệp, Klitschko giành chiến thắng đến 64 trận, trong đó có 23 lần giành các danh hiệu hạng nặng. Ngoài ra anh còn từng giành HCV Olympic Atlanta 1996.

Wladimir (phải) cùng anh trai Vitaly - người được mệnh danh "nắm đấm thiết". Ảnh: JAPAN TIMES

Klitschko không thể duy trì phong độ đỉnh cao khi bước vào tuổi 40, với việc nhận thất bại trước Fury rồi sau đó là Joshua đã dẫn đến quyết định giải nghệ của anh.

“Tôi đã đạt được tất cả những gì mình mơ ước, và bây giờ là lúc tôi phải bắt đầu cho một sự nghiệp thứ 2 sau thể thao của mình. Trước đây, tôi chưa từng nghĩ mình có thể thi đấu lâu đến như vậy”, Klitschko nói trong ngày chia tay.

Dù vậy, Klitschko vẫn chưa tiết lộ công việc cụ thể của anh sau khi giã từ sự nghiệp quyền anh. Anh trai của anh - Vitali Klitschko đã theo đuổi con đường chính trị sau khi rời khỏi võ đài.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên