14/12/2013 07:55 GMT+7

Tiến Minh xin lỗi người hâm mộ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 13-12, tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 8 thế giới) không kìm được nước mắt khi nói lời xin lỗi người hâm mộ VN sau trận thua khó tin 1-2 trước đối thủ người Indonesia Dionysius Hayom Rumbaka (hạng 23 thế giới) ở trận bán kết đơn nam môn cầu lông tại SEA Games 2013.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tiến Minh tâm sự: “Thất bại này là khoảnh khắc buồn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho SEA Games 2013, thậm chí còn hơn cả Giải vô địch thế giới. Và cũng chưa bao giờ tôi có được cơ hội đoạt HCV lớn đến như thế. Vậy mà tôi lại đánh rơi chiến thắng...”.

Trận bán kết giữa Tiến Minh và Rumbaka nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV có mặt tại nhà thi đấu trong khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw). Tiến Minh thắng dễ dàng ván đầu tiên với tỉ số cách biệt 21-13. Nhờ khả năng đọc trận đấu rất tốt nên Rumbaka thay đổi lối chơi để thắng lại Tiến Minh 21-12 ở ván thứ hai. Ván thứ ba quyết định diễn ra vô cùng hấp dẫn. Và bản lĩnh của tay vợt hạng 8 thế giới giúp Tiến Minh vượt lên dẫn 20-16 để có cơ hội lớn giành chiến thắng.

Nhưng 1 điểm mà hàng triệu trái tim người hâm mộ VN và Tiến Minh chờ đợi đã không đến. Thay vào đó, Rumbaka ghi liền 6 điểm một cách khó tin để lội ngược dòng thắng 22-20, ấn định chiến thắng 2-1 trước Tiến Minh. Đó là khoảnh khắc hàng trăm khán giả trên sân như nghẹt thở bởi áp lực và kịch tính của trận đấu.

Tiến Minh nói: “Lý giải cho thất bại này tôi chỉ có thể nói mình thiếu may mắn bởi tôi đã cố gắng hết sức. Đây có thể là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi bởi hai năm sau, tôi không biết có còn thi đấu đỉnh cao ở tuổi 32 nữa không. Tôi xin lỗi vì biết rằng mình đã phụ lòng hàng triệu người hâm mộ VN”.

[box]

Vũ Thị Trang đoạt HCĐ

Ở bán kết đơn nữ, Vũ Thị Trang (hạng 116 thế giới) đã thua 0-2 (7-21, 8-21) trước đối thủ người Thái Lan Ongbamrungphan Busana (hạng 18 thế giới). Đây là kết quả được dự đoán trước bởi sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai tay vợt. Ngày 14-12, đội tuyển cầu lông VN sẽ rời SEA Games 2013 về nước với 2 HCĐ (đơn nam Tiến Minh và đơn nữ Vũ Thị Trang).

[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên