21/06/2013 21:28 GMT+7

Tiến Minh vào bán kết

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 21-6, Nguyễn Tiến Minh (hạng 10 thế giới) vượt qua đối thủ khó chịu người Đức Marc Zwiebler để giành quyền vào bán kết Giải cầu lông Singapore Open 2013.

QFScHhte.jpgPhóng to
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh - Ảnh T.P

Dù đứng trên đối thủ 4 bậc trong bảng xếp hạng Liên đoàn cầu lông thế giới nhưng người hâm mộ Việt Nam rất lo lắng cho Tiến Minh ở trận tứ kết này. Đơn giản bởi tay vợt 29 tuổi người Đức Zwiebler đang có phong độ quá ấn tượng khi đoạt ngôi á quân giải Indonesia Open 2013 thuộc hệ thống Super Series Premier của Liên đoàn cầu lông thế giới, chỉ thua tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei ở chung kết.

Giải đấu Singapore Open thuộc hệ thống Super Series của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) có tổng giá trị tiền thưởng 200.000 USD.

Ván đầu tiên trận tứ kết giữa Tiến Minh và Zwiebler diễn ra vô cùng quyết liệt. Tiến Minh có phần nhỉnh hơn khi dẫn trước về tỉ số trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng Zwiebler vẫn đeo bám quyết liệt đến nghẹt thở. Khi tỉ số là 21-21, Tiến Minh đã tận dụng kinh nghiệm dày dạn để ghi liền 2 điểm, giành chiến thắng sát nút 23-21.

Kịch bản này được lập lại ở ván thứ hai, chỉ khác là Zwiebler đã xin bỏ cuộc khi đang bị Tiến Minh dẫn trước 11-8. Từ Singapore, Tiến Minh nói với Tuổi Trẻ: “Zwiebler xin bỏ cuộc vì chấn thương lẫn đuối sức sau những trận đấu căng thẳng liên tục từ đầu giải và cả giải Indonesia Open tuần trước.

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng bán kết là tay vợt người Indonesia Tommy Sugiato, người có chiến thắng 2-0 (21-19, 21-18) trước đối thủ người Anh Rajiv Ouseph ở tứ kết. Theo thống kê của Liên đoàn cầu lông thế giới, Tiến Minh thắng trong cả 6 lần đối đầu trực tiếp với Sugiato trong quá khứ.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên