27/08/2013 07:31 GMT+7

Tiến Minh tỏa sáng, Pune Pistons vào bán kết

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Rạng sáng 27-8 (giờ VN), Nguyễn Tiến Minh giành chiến thắng ở trận đơn nam thứ hai giúp đội Pune Pistons chắc suất vào bán kết dù thua chung cuộc 2-3 trước đội Awadhe Warriors ở vòng 5 Giải cầu lông vô địch CLB Ấn Độ (IBL) 2013 tại thành phố Hyderabad.

Ở trận đơn nam thứ nhất, tay vợt hạng 36 thế giới Saurabh Varma (Ấn Độ) của đội Pune Pistons đã có khởi đầu mạnh mẽ trước đồng hương Srikanth (đội Awadhe Warriors, hạng 38 thế giới) khi một mạch vượt lên dẫn trước 8-2 ở ván đầu tiên. Tuy nhiên, Srikanth đã chơi bùng nổ để cân bằng tỉ số 10-10 trước khi giành thắng lợi 21-18. Ván thua này đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Varma khiến anh thua tiếp ván thứ hai với tỉ số 16-21.

Sau đó, tay vợt số 3 thế giới Juliane Schenk (Đức) của Pune Pistons nối tiếp chuỗi thất vọng khi để thua đối thủ hạng 10 thế giới Pusarla Venkata Sindhu (Ấn Độ) bên đội Awadhe Warriors. Suốt ván thứ nhất, Schenk liên tục ở thế rượt đuổi tỉ số trước Sindhu đến 20-20 rồi thua 20-21. Lý ra Schenk đã có cơ hội lớn giành chiến thắng ở ván hai khi dẫn trước 16-11. Nhưng tay vợt người Đức lại bị “khớp” khi Sindhu được sự cổ vũ quá cuồng nhiệt của khán giả Ấn Độ nên để thua ngược cũng với tỉ số 20-21.

Ở trận đôi nam, đôi Sanave Thomas/Arun Vishnu của Pune Pistons quá non nớt trước đôi tay vợt lừng danh của Awadhe Warriors là Markis Kido (ĐKVĐ đôi nam Olympic 2012)/Mathias Boe (hạng 3 đôi nam thế giới). Thế nên không có gì ngạc nhiên khi đôi Kido/Boe dễ dàng có chiến thắng 2-0 (21-15, 21-16), nâng tỉ số chung cuộc lên 3-0 cho Awadhe Warriors.

Dù Pune Pistons đã chắc thua ở lần đụng độ này với Awadhe Warriors  nhưng ở trận đơn nam thứ hai, tay vợt Việt Nam Nguyễn Tiến Minh vẫn chơi đầy cống hiến để giành lại 2 điểm cho đội nhà. Tiến Minh tỏ ra sung sức sau khi được nghỉ ngơi ở vòng đấu trước. Anh khởi đầu dũng mãnh trước tay vợt đang xếp hạng 20 thế giới của Ấn Độ Gurusai Dutt. Lối đánh giằng co và điều bóng thông minh của Tiến Minh khiến Gurusai Dutt thua chóng vánh với tỉ số 12-21 chỉ sau 14 phút thi đấu.

Lên tinh thần, Tiến Minh chơi càng hay trong ván hai và cùng Gurusai Dutt cống hiến cho khán giả nhiều pha cầu gay cấn đến nghẹt thở, trong đó có pha cầu giằng co đến 33 lần đánh qua lại. Tiến Minh đã phòng thủ rất hay khiến người xem cảm giác những cú đập của Gurusai Dutt như đụng vào tường dội lại.

Theo thống kê của ban tổ chức, Tiến Minh cũng là người có những pha đập cầu mạnh nhất trận đấu này với tốc độ lên đến 256km/h. Nhớ đó, Tiến Minh đã giành chiến thắng tiếp ván này vớ tỉ số 21-18 sau 24 phút thi đấu.

Chiến thắng của Tiến Minh tạo hứng khởi cho đồng đội Joachim Fischer Nielsen/Ashwini Ponnappa đánh bại đôi Markis Kido/Pia Bernadeth (đội Awadhe Warriors) với tỉ số 2-0 (21 – 16, 21 – 14) ở nội dung đôi nam nữ).

Thua chung cuộc với tỉ số sát nút 2-3 trước Awadhe Warriors, đội Pune Pistons giành thêm được 2 điểm để tạm leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng  với 16 điểm. Awadhe Warriors bằng điểm với nhưng đứng nhất bảng nhờ hơn hiệu số phụ.

Như vậy, Pune Pistons và Awadhe Warriors đã chắc chắn giành được suất tham dự vòng bán kết. Tuy nhiên, sau trận đấu cuối cùng vòng bảng giữa Hyderabad Hotshots (15 điểm) và đội chót bảng đã hết hi vọng vào bán kết Banga Beats (9 điểm) ngày 27-8, Hyderabad Hotshots có thể sẽ lên nhất bảng, đẩy Awadhe Warriors  và Pune Pistons lần lượt tuột xuống 1 bậc trên bảng xếp hạng.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tiến Minh IBL