14/08/2013 06:10 GMT+7

Tiến Minh nhận thêm 200 triệu đồng tiền thưởng

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 13-8, Nguyễn Tiến Minh đã lên đường sang Ấn Độ tham dự Giải cầu lông vô địch các CLB Ấn Độ (IBL) 2013 có tổng tiền thưởng 1 triệu USD (giải cầu lông có tiền thưởng cao nhất thế giới) khởi tranh hôm nay (14-8) trong màu áo CLB Pune Pistons.

Tiến Minh đang có phong độ rất cao thời gian gần đây với chức vô địch Giải Mỹ mở rộng 2013 và sau đó là HCĐ Giải vô địch thế giới 2013. Với chiếc HCĐ này, Tiến Minh đã được nhà tài trợ Becamex thưởng nóng 200 triệu đồng sau khi nhận 45 triệu đồng từ Liên đoàn Cầu lông VN, Liên đoàn Cầu lông TP.HCM và doanh nghiệp Thái Lê.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tiến Minh cho biết: “Khi nhận lời tham dự IBL 2013, tôi không ngờ mình vào sâu như thế ở giải thế giới. Thi đấu liên tục và di chuyển nhiều khiến tôi hơi mệt nhưng cảm thấy rất tự tin”.

Tính theo vị trí trên bảng xếp hạng thế giới và giá trị tiền thuê (44.000 USD), Tiến Minh sẽ là tay vợt nam chủ lực của đội Pune Pistons. Còn chủ lực đơn nữ của Pune Piston là tay vợt số 2 thế giới người Đức Juliane Schenk (90.000 USD). Đội Pune Pistons được HLV người Ấn Độ Nikhil Kanetkar dẫn dắt.

Một ngày sau khi đến Ấn Độ, Tiến Minh ra quân cùng CLB Pune Pistons trên sân Delhi của CLB Krrish Delhi Smashers ngày 14-8. Tiến Minh nói: “Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi đi “đánh thuê” được nhiều tiền như thế bởi trước đây tham dự các giải tại Indonesia giá trị chỉ vài ngàn USD. Tôi sẽ nỗ lực thi đấu thật tốt để quảng bá thương hiệu cầu lông VN”.

[box]

Bà Huỳnh Ngọc Liên giải thích chuyện trao thưởng bằng tờ giấy A4

Hai ngày qua, một số cư dân mạng phản ứng với bức ảnh tay vợt Nguyễn Tiến Minh nhận hai mảnh giấy có kích thước bằng khổ A4 sơ sài ghi số tiền thưởng “nóng” của Liên đoàn Cầu lông VN và Liên đoàn Cầu lông TP.HCM tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sau khi Tiến Minh trở về từ Trung Quốc với tấm HCĐ ở Giải cầu lông vô địch thế giới 2013.Bà Huỳnh Ngọc Liên - tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông TP.HCM, người trực tiếp trao thưởng cho Tiến Minh - cho biết: “Tôi là người đi cùng Tiến Minh sang Trung Quốc dự Giải cầu lông vô địch thế giới 2013. Vì Tiến Minh phải ở lại nhận HCĐ nên tối 12-8 mới về đến TP.HCM, tôi về trước Tiến Minh vài tiếng đồng hồ. Để kịp trao tiền thưởng cho Tiến Minh, tôi đã làm hai phong bì khổ A4 rồi in tên đơn vị thưởng cho Tiến Minh và số tiền thưởng lên đó. Toàn bộ số tiền thưởng được bỏ trong phong bì đó. Hoàn toàn không có chuyện tôi chỉ dùng hai mảnh giấy sơ sài để trao tiền thưởng tượng trưng cho Tiến Minh”.Một số phóng viên ra sân bay đón Tiến Minh cũng xác nhận đây là hai phong bì khổ lớn đựng tiền chứ không phải tờ giấy A4.

T.PHÚC[/box]

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên