18/07/2011 08:06 GMT+7

Tiến Minh mất chức vô địch trước "cửa thiên đường"

TR.DÂN
TR.DÂN

TT - Hơn đối thủ đến sáu bậc trên bảng xếp hạng, đồng thời trong năm lần gặp nhau trước đây có đến bốn trận thắng và chỉ để thua một trận, tuy nhiên trong trận chung kết diễn ra vào trưa 17-7 tại Los Angeles (giờ VN), tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh đã để thua Sho Sasaki (Nhật, hạng 15 thế giới) hai ván trắng.

Read this on Tuoitrenews.vn

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Huỳnh Ngọc Liên - phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM, người đang có mặt cùng Tiến Minh ở Mỹ - nói một cách tiếc nuối: “Tiến Minh để thua đối thủ kém mình trên bảng xếp hạng trong trận chung kết chẳng khác nào để mất chức vô địch ngay cửa thiên đường”.

Theo tường thuật của TournamentSoftware.com, ở ván đấu thứ nhất Tiến Minh liên tục bị đối phương dẫn điểm. Nỗ lực đeo bám của tay vợt số 1 VN chỉ giúp anh rút ngắn tỉ số, sau đó chịu thua 17-21. Sang ván thứ hai, hai bên so kè từng điểm. Sau khi cân bằng 17-17 ở giai đoạn cuối, Sho Sasaki đã vượt lên thắng liền 3 điểm để dẫn trước 20-17 và sau đó ấn định 21-18, kết thúc trận đấu sau 47 phút.

Giải cầu lông Mỹ mở rộng thuộc hệ thống Grand Prix Gold có tổng giải thưởng 120.000 USD. Dù để mất chức vô địch, nhưng kết quả này không quá thất vọng đối với tay vợt số 1 VN. Tính từ đầu năm đến nay, Tiến Minh đã 11 lần xuất ngoại tham dự các giải đấu quốc tế nhưng mới chỉ lần này vào đến chung kết.

TR.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên