02/11/2011 14:10 GMT+7

Tiến Minh: HCV SEA Games khó lắm

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Trên chuyến bay VN 651 từ Tân Sơn Nhất đến Changi (Singapore) trưa 2-11, cùng phóng viên Tuổi Trẻ Online có tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh - hạng 8 thế giới.

jfvdLxXI.jpgPhóng to
Tiến Minh trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Đồng Nai tại sân bay Changi (Singapore) trưa 2-11 - Ảnh: Sĩ Huyên

Sau khi làm thủ tục chuyển tiếp cho chặng bay từ Singapore sang Jakarta (Indonesia), chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng Nguyễn Tiến Minh.

* Tham dự SEA Games 26 nhưng vì sao Tiến Minh lại đi một mình?

- Tôi vừa trở về từ hai giải ở Đan Mạch và Pháp, rồi phải tự lo liệu làm thủ tục visa để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra ở Thượng Hải từ ngày 21 đến 26-11, nên phải bay sang Indonesia muộn hơn đội tuyển cầu lông Việt Nam một ngày.

* SEA Games chưa khai mạc, vì sao cầu lông Việt Nam lại đến Jakarta sớm hơn các đội tuyển thể thao khác?

- Ban huấn luyện đội tuyển liên hệ và được CLB cầu lông Chayra mời sang tập huấn 10 ngày. Đây là cơ hội rất tốt để các tay vợt Việt Nam cọ xát, làm quen với những lối đánh khác nhau của cầu lông Indonesia vốn là quốc gia mạnh nhất ở khu vực.

* Đến tranh huy chương ở quốc gia có trình độ cao, luôn chiếm các thứ hạng đầu những kỳ SEA Games, theo Tiến Minh thì khả năng đoạt huy chương của cầu lông Việt Nam ra sao?

- Trong thể thao, tài năng là một việc nhưng còn phải trông cậy vào sự may mắn - điều không thể thiếu trong thi đấu. Theo tôi, nếu bốc thăm may mắn thì cầu lông Việt Nam có thể có huy chương ở nội dung đồng đội. Có thể thôi chứ không chắc chắn là có huy chương đâu. Bởi vì ngoài các tay vợt mạnh của chủ nhà thì Thái Lan, Malaysia cũng rất đáng ngại.

5EogsKc9.jpgPhóng to
Lên đường dự giải một mình, hình ảnh quá quen thuộc với Tiến Minh - Ảnh: Sĩ Huyên

* Vậy còn việc tranh HCV với Tiến Minh thì sao?

- Đang xếp hạng 8 thế giới không có nghĩa tôi là tay vợt số 1 và sẽ dễ dàng đoạt HCV đơn nam tại SEA Games sắp tới. Theo thông tin thì ứng cử viên của chiếc HCV nội dung đơn nam sẽ là Simon Santoso (Indonesia), Tanongsak (Thái Lan).

Không rõ tay vợt lừng danh Taufik Hidayat (Indonesia) có dự SEA Games lần này hay không. Nếu có thì đây là ứng cử viên sáng giá nhất bởi anh ấy có trong tay đủ bộ sưu tập HCV Olympic, vô địch thế giới, Asiad, SEA Games. Trong bảng xếp hạng mới nhất của làng cầu lông thế giới thì Taufik Hidayat hiện đang xếp hạng 5.

Nếu không có Taufik Hidayat thì Simon Santoso là gương mặt sáng giá nhất. Anh ấy từng thắng tôi ở nhiều giải lớn như vô địch thế giới 2009, Asiad 2006. Tanongsak của Thái Lan với tôi từng thắng qua lại lẫn nhau, anh ấy có chiều cao đến 1,75m nên những quả đập đầy uy lực. Hai năm trước, tôi từng thua Tanongsak tại tứ kết SEA Games 25.

* Đối thủ mạnh, lại không được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, liệu đó có là bất lợi với anh?

- Từ đầu năm đến nay tôi dự tranh hơn 12 giải đấu lớn. Ra đi một thân một mình nên cũng quá quen với việc phải tự lo liệu tất cả, tự hứng chịu áp lực trước số đông khán giả và cũng tự chịu trách nhiệm với những điều thành bại. Riết rồi cũng thành quen.

Cầu lông Việt Nam còn nhiều khó khăn, cho nên tôi luôn phải đi thi đấu một mình. Tôi chấp nhận điều thiệt thòi ấy, chỉ có điều tôi không vui là khi chiến thắng thì được tung hô lên tận mây xanh, lúc thất bại bị cho là yếu thể lực, tâm lý kém.

Tôi luôn tự hỏi mình có yếu và kém đến thế không? Câu trả lời là không. Vậy mà không hiểu vì sao rất nhiều người chỉ trích tôi như vậy trong khi bản thân họ không hề được xem tôi thi đấu ở nước ngoài. Họ chỉ xem kết quả trên mạng rồi tha hồ bình phẩm. Buồn là ở chỗ đó. Riết rồi cũng quen và cũng không muốn thanh mình gì cả.

* Xin cảm ơn và chúc Nguyễn Tiến Minh thành công tại SEA Games 26!

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên