16/10/2013 03:29 GMT+7

Tiến Minh dự Giải Đan Mạch mở rộng

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Hôm nay (16-10), Nguyễn Tiến Minh (hạng 6 thế giới) gặp tay vợt người Malaysia Chong Wei Feng (hạng 18 thế giới) ở vòng 1 Giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2013 diễn ra ở thành phố Odense, Đan Mạch.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống Super Series Premier của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 400.000 USD (hơn 8,4 tỉ đồng), riêng chức vô địch nam trị giá 30.000 USD (hơn 632 triệu đồng). Vì thế, giải thu hút hầu hết những tay vợt hàng đầu thế giới, trong đó có cả năm tay vợt đang đứng trên Tiến Minh trong bảng xếp hạng BWF là Lee Chong Wei, Chen Long, Du Pengyu, Kenichi Tago, Jan O Jorgensen.

Tiến Minh cho biết đây là giai đoạn anh đang có phong độ tốt và hưng phấn sau những thành công liên tục ở đấu trường quốc tế lẫn trong nước. Sau hơn hai tuần được thả lỏng (kể từ sau khi đoạt ngôi vô địch Giải cầu lông vô địch cá nhân toàn quốc 2013), Tiến Minh rất tự tin để chinh phục những thử thách mới.Năm 2012, Tiến Minh không dự giải này và bị BWF phạt 5.000 USD. Còn năm 2011, Tiến Minh sớm dừng bước ở vòng 2.

Tuy nhiên, anh tràn trề hi vọng sẽ đi xa hơn ở giải năm nay khi lá thăm may rủi đưa đến cho anh đối thủ đầu tiên là Chong Wei Feng, tay vợt Tiến Minh từng thắng trong ba lần gặp gỡ trước đây.

Nếu vượt qua Chong Wei Feng, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu Hans-Kristian Vittinghus (Đan Mạch, hạng 17 thế giới) và Tanongsak Saensomboonsuk (Thái Lan, hạng 19 thế giới).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên