26/05/2016 21:24 GMT+7

​Tiền không thiếu để chống ngập cho Biên Hòa

H.MI
H.MI

TTO - Đó là kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường trong cuộc làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở ngành về chuyện ngập nước ở TP Biên Hòa ngày 26-5.

Gần đây,  tình trạng ngập ở trung tâm TP Biên Hòa thường xuyên diễn ra
Gần đây, tình trạng ngập ở trung tâm TP Biên Hòa thường xuyên diễn ra

Ông Cường dẫn giải về khả năng giải quyết nguồn vốn và đặt câu hỏi “không thiếu tiền sao vẫn ngập?”. Ông yêu cầu lãnh đạo TP Biên Hòa gấp rút rà soát, nạo vét cống rãnh, tuyên truyền cho người dân về việc bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, TP Biên Hòa phải  phối hợp với các sở ngành đánh giá các điểm ngập, bắt tay ngay vào xử lý ngập, không phải chờ họp hành. 

“Tỉnh đã chỉ đạo xử lý ngập từ lâu rồi. Phải làm ngay. Vướng đến đâu gỡ đến đó. Đừng để dân kêu nữa. Nói mưa không thi công được còn có thể chấp nhận, chứ nói không có tiền chống ngập là không được!” - ông Cường đôn đốc.

Trước đó tại cuộc họp, ông Tạ Huy Hoàng, giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai, cho hay TP Biên Hòa có khoảng 25 điểm ngập sâu. Đặc biệt là các đường chính như Nguyễn Ái Quốc, Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi, quốc lộ 1, quốc lộ 51, ngã 5 Biên Hùng... Thậm chí khi xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài 15-20 phút là nhiều khu vực trên ngập sâu 0,5-1m.

Dự án suối Săn Máu đi trong nội ô Biên Hòa thi công chậm, có điểm không có chỗ cho đấu nối nước thải cũng góp phần gây ngập do không thoát được nước. Biên Hòa vào cuộc xử lý nhưng nguồn vốn chống ngập còn thiếu đã gây không ít khó khăn cho Biên Hòa.

Gần đây,  tình trạng ngập ở trung tâm TP Biên Hòa thường xuyên diễn ra
Mưa ngập khiến đời sống của người dân bị xáo trộn

Tỏ ra không hài lòng khi lãnh đạo TP Biên Hòa phải xin ý kiến, bàn đi bàn lại về chuyện vốn rồi đổ cho dân xả rác gây ngập úng là không thỏa đáng, ông Đinh Quốc Thái, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, nói: “Xử lý các điểm ngập cho TP Biên Hòa phải làm nhanh, đưa vào dự án cấp bách để giải quyết cho người dân. Không phải chờ vào nguồn vốn ODA mà phải linh hoạt giải quyết điểm ngập, sau đó cân đối nguồn vốn. UBND tỉnh đã chỉ đạo rất rõ trong xử lý chống ngập, nhưng chính việc đẩy qua đẩy lại, xin ý kiến cuối cùng người dân phải chịu cảnh ngập úng ở ngay TP Biên Hòa là không chấp nhận được”.

Bí thư Thành ủy TP Biên Hòa Lê Văn Dành cam kết sẽ yêu cầu chính quyền TP Biên Hòa nạo vét, khơi thông dòng chảy các mương, suối và cải tạo mở rộng các họng cống để thoát nước nhanh và có biện pháp ngăn chặn tình trạng lấn chiếm các suối thoát nước, không cho xả rác xuống kênh mương và suối… Đồng thời xây dựng các dự án thoát nước…

Gần đây,  tình trạng ngập ở trung tâm TP Biên Hòa thường xuyên diễn ra
Trẻ em vui chơi trong dòng nước ngập rất nguy hiểm
H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên