07/08/2011 02:02 GMT+7

Tiền hậu bất nhất

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Dù trọng tài Trần Công Trọng được xác định có sai sót nhưng dư luận vẫn còn hoài nghi về tính công khai, minh bạch qua cách xem lại băng ghi hình từ những trận đấu có vấn đề tại V-League.

IGkx6Rxw.jpgPhóng to
Một số thành viên CLB Hòa Phát Hà Nội lao tới bàn trọng tài thứ tư để phản đối sau trận đấuẢnh: P.TUẤN

HLV Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh: “Chúng tôi tố cáo trọng tài không phải vì đội tôi bị mất 3 điểm mà vì những điều chúng tôi nói là sự thật đã và đang diễn ra tại V-League”. Còn theo chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ - người xem trực tiếp trận V.Hải Phòng - Hòa Phát Hà Nội trên sân Lạch Tray ở vòng 23: “Tổ công tác đặc biệt của VFF đã xem lại băng ghi hình và cho biết có một số lỗi nhận định của trọng tài Trần Công Trọng trong trận này”.

Về việc này, trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: “Ban tổ chức giải và ban kỷ luật mời HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh và giám đốc điều hành Hòa Phát Hà Nội Vũ Hạng đến để giải trình về những phát biểu trên báo chí và xem xét kiến nghị của Hòa Phát sau trận đấu. Sau đó, chúng tôi cùng họ xem lại băng ghi hình ba tình huống nhạy cảm mà Hòa Phát cho rằng trọng tài Trọng đã cố tình bắt có lợi cho Hải Phòng, Nếu chỉ xét ba tình huống ban tổ chức cắt ra cho lãnh đạo CLB Hòa Phát xem thì trọng tài Trọng đúng, nhưng xét toàn cục trận đấu, trọng tài Trọng đã mắc những lỗi sai về nhận định”.

Là người trực tiếp xem băng ghi hình, HLV Nguyễn Thành Vinh (Hòa Phát Hà Nội) cho biết CLB rất bức xúc khi nghe ý kiến của ông Dương Nghiệp Khôi - trưởng ban tổ chức giải - và ông Nguyễn Văn Mùi - chủ tịch Hội đồng trọng tài - cho rằng trọng tài Trọng bắt đúng trong trận đấu. “Hội đồng trọng tài và ban tổ chức chỉ xem băng ghi hình ba tình huống mà không xem hết diễn biến 90 phút của trận đấu, không sống trong không khí của cả trận mà đã đưa ra đánh giá anh Trọng không sai khiến chúng tôi rất bức xúc. Ngoài ra, ông Nguyễn Trọng Thảo, giám sát trọng tài, lại cố tình báo cáo sai sự thật khi nói trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận đấu này. Như vậy ông Thảo đã cố tình bao che cho anh Trọng” - ông Vinh nói.

Về thông tin trên các báo việc trọng tài Trọng bị treo còi hai trận, ông Vũ Hạng cho biết đến hôm qua 6-8, CLB Hòa Phát Hà Nội vẫn không nhận được câu trả lời cuối cùng của ban tổ chức về sai lầm của trọng tài Trọng. Trả lời Tuổi Trẻ, ông Dương Nghiệp Khôi nói phải hỏi Hội đồng trọng tài chứ ông “không có thời gian thông tin về việc của trọng tài Trọng”.

Không ai nói trọng tài Trọng làm tốt (!)

Chiều 6-8, chủ tịch Hội đồng trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết đã có hình thức kỷ luật đối với sai phạm của trọng tài Trần Công Trọng trong trận Vicem Hải Phòng - Hòa Phát Hà Nội.

Ông Mùi cho biết: “Cả ba bàn thắng trong trận đấu hợp lệ, các thẻ phạt mà trọng tài Trọng đưa ra trong trận đấu cũng đúng mức. Nhưng sau khi xem băng ghi hình trận đấu của ban tổ chức sân và VTC3 (phải xem cả hai băng ghi hình để đối chiếu), Hội đồng trọng tài gồm tôi, anh Đoàn Phú Tấn và anh Nguyễn Tấn Hiền (phó chủ tịch Hội đồng trọng tài) đều thấy rằng anh Trọng còn có nhiều sai sót trong trận đấu, nhiều tình huống bỏ qua mà không phạt thẻ, bắt lỗi cầu thủ. Không ai nói trọng tài Trần Công Trọng làm tốt trận đấu này”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên