04/07/2015 17:23 GMT+7

25 thí sinh ở Đà Nẵng bị đình chỉ thi

H.THƯƠNG - S.LÂM - PHAN THÀNH - MINH TÂM - DOÃN HÒA
H.THƯƠNG - S.LÂM - PHAN THÀNH - MINH TÂM - DOÃN HÒA

TTO - Theo báo cáo nhanh của ĐH Đà Nẵng, kết thúc toàn kì thi có 25 thí sinh bị đình chỉ thi, hầu hết do vi phạm quy chế thi là mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi.

Thí sinh Nghệ An trao đổi lại đề thi môn Lịch sử sáng 4-7 - Ảnh: Doãn Hòa
Thí sinh Nghệ An trao đổi lại đề thi môn Lịch sử sáng 4-7 - Ảnh: Doãn Hòa

Theo báo cáo nhanh của ĐH Đà Nẵng, kết thúc toàn kì thi có 25 thí sinh bị đình chỉ thi, hầu hết do vi phạm quy chế thi là mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi. Cụm thi này cũng có 2 trường hợp thí sinh có đơn xin được xét đặc cách tốt nghiệp, một trường hợp bị ốm phải nhập viện trước ngày thi và một thí sinh có ba qua đời đột ngột.

Tiền Giang: 120 thí sinh bỏ thi môn sinh

Chiều 4-7, PGS.TS Võ Ngọc Hà, chủ tịch hội đồng thi cụm Tiền Giang-Bến Tre cho biết trong buổi chiều nay thi môn sinh học thí sinh vắng là 120, chiếm tỷ lệ 98,53 %. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Cũng theo ông Hà bắt đầu từ ngày mai 5-7 công tác chấm thi THPT quốc gia sẽ được trường triển khai tiến hành. Cụ thể là sẽ rọc phách, cắt phách làm thủ tục dồn túi rồi sau đó sẽ chấm thi.

Anh Đinh Quốc Cường - bí thư đoàn trường Đại học Tiền Giang - cho biết trong kì thi THPT quốc gia năm 2015 này trường đã giới thiệu 9.890 chỗ trọ cho các thí sinh (trong đó có 1.835 chỗ trọ miễn phí), cung cấp hơn 18.485 suất ăn, 13.704 chai nước suối, 228 bình nước lọc và cùng với 350 suất sữa uống.

Cần Thơ có 16 thí sinh bị đình chỉ thi

Kết thúc kì thi THPT quốc gia, theo báo cáo của sở GD – ĐT TP Cần Thơ tại 9 điểm thi ở 9 quận, huyện do sở tổ chức không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Còn theo báo cáo của Trường ĐH Cần Thơ, có tổng cộng 16 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó ở buổi thi môn sử có 9 trường hợp, còn buổi thi môn địa có 7 trường hợp. Ông Nguyễn Minh Trí - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Cần Thơ cho biết, các trường hợp bị đình chỉ thi đều do mang mang tài liệu vào phòng thi và sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Nghệ An: 6 thí sinh bị đình chỉ thi

6 thí sinh bị đình chỉ thi vì các lỗi mang tài liệu và điện thoại di động vào phòng thi trong 4 ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia tại Nghệ An.

Chiều 4-7, ông Đinh Xuân Khoa - hiệu trưởng trường ĐH Vinh, chủ tịch hội đồng coi thi cụm 25 do ĐH Vinh chủ trì cho biết, kết thúc môn thi Lịch sử sáng nay tại cụm thi này có 2 thí sinh bị đình chỉ thi tại điểm thi trường THPT VTC và trường THPT Nguyễn Trãi vì mang tài liệu vào phòng thi.

Trước đó, ngày 3-7 (ở môn Địa lý) tại cụm thi này có 2 thí sinh bị đình chỉ thi tại điểm thi trường THCS Hưng Dũng và điểm thi ĐH Vinh vì mang tài liệu vào phòng thi. Ở môn Địa lý, tại điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu có một thí sinh nữ đến chậm quá 30 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài.

Ngày 2-7 (ở môn Văn học) tại điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi.

Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Nghệ an cho biết, ngày thi cuối cùng tại cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì không có thí sinh nào bị đình chỉ.

Kết thúc 4 ngày thi, tại cụm này chỉ có 1 thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Xuân Ôn (huyện Diễn Châu) bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi. Ngoài ra có 1 thí sinh tại điểm thi trường THPT Thanh Chương I đến muộn.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, ở các môn thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Toàn tỉnh Nghệ An có 13 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT vì đạt giải trong các kỳ thi HSG quốc gia và Olympic khu vực.

H.THƯƠNG - S.LÂM - PHAN THÀNH - MINH TÂM - DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên