13/03/2017 08:19 GMT+7

Tiền Giang: 111 người chết trên quốc lộ 1 chỉ trong hơn một năm

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TTO - Từ đầu năm 2016 đến nay, trên QL1 xảy ra 201 vụ tai nạn, chiếm tới 40,4% tổng số vụ trên địa bàn toàn tỉnh; có 111 người chết (chiếm 36,5%) và 116 người bị thương (chiếm 34,5%).

Công nhân sửa chữa cầu trên quốc lộ 1 qua Tiền Giang - Ảnh: Vân Trường
Công nhân sửa chữa cầu trên quốc lộ 1 qua Tiền Giang - Ảnh: Vân Trường

Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang - cho biết tỉnh Tiền Giang chuẩn bị triển khai chiến dịch quy mô lớn giành lại lề đường trên toàn tuyến QL1 dài 73km. 

Mặt đường QL1 vốn đã hẹp, không còn chỗ dành cho xe máy, nhưng rất nhiều nơi bị người dân lấn chiếm ra tới sát mặt đường.

Xe máy phải tránh ra làn đường của ôtô nên tai nạn giao thông gia tăng đáng báo động. 

Từ đầu năm 2016 đến nay, trên QL1 xảy ra tới 201 vụ tai nạn, chiếm tới 40,4% tổng số vụ trên địa bàn toàn tỉnh; có 111 người chết (chiếm 36,5%) và 116 người bị thương (chiếm 34,5%).

Quốc lộ 60 cũng sắp kẹt cứng 

Ông Lê Văn Hoàng, giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre, cho biết tuyến QL60 đang gánh vác trách nhiệm “chia lửa” với QL1. 

Trung bình một ngày có gần 15.000 ôtô từ TP.HCM về miền Tây đi theo QL60 về Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng. Tuy nhiên, cầu Rạch Miễu hiện hữu chỉ có 1 làn xe/chiều nên không đủ đáp ứng mật độ xe quá lớn. Những dịp lễ, tết thì cầu luôn bị quá tải nghiêm trọng.

Hiện nay, dự án cầu Rạch Miễu 2 chỉ mới lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, không biết đến khi nào mới khởi công và khi nào hoàn thành, đưa vào khai thác.

“Tới đây, cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu nối tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng hoàn thành, dự án mở rộng QL60 thi công xong thì cầu Rạch Miễu sẽ trở thành “nút cổ chai”. Trong 1-2 năm tới, QL60 qua khu vực cầu Rạch Miễu cũng sẽ kẹt cứng giống như QL1 đoạn qua Tiền Giang” - ông Hoàng lo lắng.

Để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc trên tuyến QL1 thời gian tới, Ban an toàn giao thông tỉnh sẽ làm việc với nhà đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1 thống nhất các giải pháp thi công. Tỉnh sẽ tăng cường lực lượng CSGT và thanh tra giao thông tham gia điều tiết tại các điểm “nóng”.

Tỉnh cũng đã yêu cầu đơn vị thi công tập trung làm ban đêm, tuyệt đối không thảm nhựa hay thi công các hạng mục chiếm nhiều diện tích mặt đường hai ngày cuối tuần.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên