27/02/2018 18:07 GMT+7

Bùi Tiến Dũng bất lực, Thanh Hóa bại trận tại Myanmar

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Chiều 27-2, đội á quân V-League Thanh Hóa đã thua ngược 1-2 trước chủ nhà Yangon (Myanmar)  ở lượt trận thứ hai bảng G AFC Cup 2018.

Một pha bóng trong trận Thanh Hóa (3) thua Yangon 1-2. Ảnh: THE AFC

Clip trận Thanh Hóa thua Yangon 1-2. Nguồn: AFC

Dù phải đến làm khách trên sân của Yangon nhưng Thanh Hóa nhập cuộc tốt và sớm tìm được bàn thắng vượt lên nhờ công của Pape Omar Faye ở phút thứ 5. Những phút tiếp theo, Thanh Hóa chủ động thi đấu với đội hình thấp nhường thế trận cho Yangon.

Tuy vậy, những đường lên bóng của Yangon quá đơn giản không thể xuyên thủng được mành lưới Thanh Hóa. Ngược lại nếu các chân sút Thanh Hóa biết chắt chiu cơ hội trong những tình huống phản công, họ có thể đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Mọi chuyện đã thay đổi một cách nhanh chóng sau giờ nghỉ. Sang hiệp 2, các cầu thủ Thanh Hóa không còn giữ được sự tập trung, thi đấu luống cuống và liên tục để lộ những khoảng trống chết người.

Văn Thắng (10) trong trận thua Yangon 1-2. Ảnh: AFC

Chủ nhà Yangon khai thác tối đa sơ hở này để có được bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 67. Lwin Maung Maung đi bóng như chỗ không người trước vòng cấm của Thanh Hóa rồi tung cú dứt điểm căng khiến Tiến Dũng phải đẩy bóng ra. Kusuke Yamazaki Uchida có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống đưa trận đấu về thế cân bằng.

Đến phút 87, hàng phòng ngự Thanh Hóa tiếp tục mắc lỗi khi để Emmanuel Uzochukwu dễ dàng chọc khe cho Aee Soe băng xuống dứt điểm hạ thủ môn Tiến Dũng trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 2-1 cho Yangon. Đến phút 90+5, Thanh Hóa có cơ hội thuận lợi để gỡ hòa khi thủ môn của Yangon mắc sai lầm nhưng Pape Omar Faye không tận dụng được dù trước mặt là khung thành trống.

Thắng Thanh Hóa, Yangon độc chiếm ngôi đầu bảng G sau 2 lượt trận. Thanh Hóa xếp thứ 2 với 3 điểm.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AFC cup thanh hóa