30/11/2012 10:27 GMT+7

Tiền đạo xuất sắc nhất 2012: Đủ mặt anh tài

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Đêm qua (29-11), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) đã cho công bố danh sách rút gọn tiền đạo xuất sắc nhất thế giới năm 2012.

TTO - Đêm qua (29-11), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) đã cho công bố danh sách rút gọn tiền đạo xuất sắc nhất thế giới năm 2012.

Hai cái tên sáng giá nhất chính là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - hai ngôi sao săn bàn số 1 thế giới trong năm 2012.

Trong năm vừa qua, Messi đã đạt hiệu suất ghi bàn khủng nhất trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã có 82 bàn thắng cho Barcelona (70 bàn) và đội tuyển Argentina (12 bàn). Thành tích này hiện chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn trong một năm của huyền thoại người Đức Gerd Muller (lập năm 1972) đúng 3 bàn.

Tương tự, Ronaldo cũng đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất từ trước đến nay với 59 bàn thắng cho Real Madrid (54 bàn) và đội tuyển Bồ Đào Nha (5 bàn). Dù thành tích của Ronaldo vẫn còn kém xa Messi nhưng với những gì đã làm được, Ronaldo cũng được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí tiền đạo xuất sắc nhất trong đội hình tiêu biểu năm 2012 của FIFA.

Ngoài Messi và Ronaldo, danh sách rút gọn tiền đạo xuất sắc nhất năm của FIFA còn Radamel Falcao - Vua phá lưới Europa League mùa giải vừa qua, Robin Van Persie - Vua phá lưới Premier League (Ngoại hạng Anh), Zlatan Ibrahimovic - Vua phá lưới Serie A, Didier Drogba - người hùng của Chelsea trong chiến thắng tại Champions League mùa giải vừa qua, hay Neymar - ngôi sao số 1 của đội tuyển vàng xanh ở thời điểm hiện tại...

Từ danh sách này, BTC sẽ bỏ phiếu chọn ra 3 tiền đạo xuất sắc nhất để hợp cùng 3 tiền vệ, 4 hậu vệ, 1 thủ môn - tạo thành đội hình xuất sắc nhất năm (FIFPro World XI 2012) theo sơ đồ 4-3-3.

Đội hình FIFPro World XI 2012 sẽ được công bố trong đêm gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2012 tại Zurich, Thụy Sĩ vào ngày 7-1-2013.

Danh sách rút gọn tiền đạo xuất sắc nhất năm 2012:

- Sergio Aguero (Argentina/Man City)- Mario Balotelli (Ý/Man City)- Karim Benzema (Pháp/Real Madrid)- Edinson Cavani (Uruguay/Napoli)- Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Real Madrid)- Didier Drogba (Bờ Biển Ngà/Shanghai Shenhua)- Samuel Eto'o (Cameroon/Anzhi)- Radamel Falcao (Colombia/Atletico Madrid)- Mario Gomez (Đức/Bayern Munich)- Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển/PSG)- Lionel Messi (Argentina/Barcelona)- Neymar (Brazil/Santos)- Robin Van Persie (Hà Lan/M.U)- Wayne Rooney (Anh/M.U)- Luis Suarez (Uruguay/Liverpool)

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên