18/03/2014 06:00 GMT+7

Tiền chùa đoạt giải Trống Đồng ở VFF 2014

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Theo thông tin từ ban tổ chức Viet Film Fest 2014 (VFF - tên cũ VIFF 2014 - Đại hội điện ảnh VN quốc tế), VFF đã tuyển chọn 29 phim, gồm tám phim dài và 21 phim ngắn để trình chiếu tại liên hoan diễn ra từ ngày 10 đến 13-4 ở UltraLuxe Cinemas, Anaheim Gardenwalk (quận Cam, California, Mỹ).

Tiền chùa - đùa với nỗi đau Tiền chùa - phong vị mới cho phim chiếu rạp

UDZVkdHF.jpgPhóng to
Diễn viên Vân Trang và Khương Ngọc trong Tiền chùa - Ảnh: ĐPCC

Các phim tham dự đến từ khắp nơi trên thế giới như VN, Mỹ, Úc, Canada, Anh, Pháp, Đức, Nhật và lần đầu tiên Hàn Quốc tham gia VFF.

Dự kiến trong đêm khai mạc, VFF sẽ chiếu phim Âm mưu giày gót nhọn (How to fight in six inch heels) của đạo diễn Hàm Trần - một phim hài lãng mạn về thế giới thời trang của New York và Sài Gòn (phim đã chiếu ở VN từ ngày 11-10-2013).

Đêm Spotlight của VFF 2014 sẽ khởi chiếu Number 10 Blues/Goodbye Saigon (đạo diễn Norio Osada, diễn viên, ca sĩ Thanh Lan vào vai chính, tại VN nữ danh ca cũng từng vào vai Thùy Dung - vợ của Nguyễn Thành Luân trong loạt phim Ván bài lật ngửa). Bộ phim này được quay từ năm 1974 đến tháng 4-1975, phim không nói về chiến tranh mà chỉ nói về mối tình của một cô gái VN với một người Nhật. Cuốn phim đã tưởng mãi nằm trong kho cho đến năm 2013 tình cờ được tìm thấy và được gửi đến Liên hoan phim Okuradashi 2013, giành giải khán giả yêu thích nhất ở liên hoan phim này.

Trong đêm bế mạc, Tèo Em - một phim hài ăn khách bậc nhất mùa Noel 2013 tại thị trường phim rạp VN - sẽ được trình chiếu. Và đặc biệt, giải Trống Đồng của VFF 2014 được trao cho phim dài đầu tiên của đạo diễn Thiện Đỗ - Tiền chùa (đã chiếu ở VN từ ngày 18-10-2013) - một phim trào phúng châm biếm đời sống vật chất ở thế giới hiện đại.

Nhằm quảng bá phim Việt rộng rãi hơn cho khán giả ở nhiều nước trên thế giới, cũng trong đêm bế mạc, VFF sẽ khai trương Viet Film Fest Channel để chiếu trên mạng một số phim được tuyển chọn qua những kỳ đại hội điện ảnh VN quốc tế trước đây.

Vé xem phim đang được bán tại phòng vé của rạp UltraLuxe cũng như trên mạng ultrastarmovies.com.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên