12/07/2011 11:17 GMT+7

Tiễn bạn lên đường?

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Xét về mặt lý thuyết, Đồng Tâm Long An vẫn còn cửa trụ hạng nếu thắng hết các trận đấu cuối cùng của giải. Nhưng đó là đòi hỏi quá khó bởi từ đầu mùa bóng tới nay, họ chỉ mới thắng được 4/20 vòng đấu.

TTO - Xét về mặt lý thuyết, Đồng Tâm Long An vẫn còn cửa trụ hạng nếu thắng hết các trận đấu cuối cùng của giải. Nhưng đó là đòi hỏi quá khó bởi từ đầu mùa bóng tới nay, họ chỉ mới thắng được 4/20 vòng đấu.

Rõ ràng đó là đòi hỏi quá khó. Khó ở chỗ quân của gạch giờ đang nao núng tinh thần nghiêm trọng, hiện tại không còn tiềm lực đáng gờm như thuở khó khăn và được dẫn dắt bởi “phù thủy” Calisto để có thể lội ngược dòng thành công.

Chiều 13-7, gạch sẽ gặp đối thủ truyền kiếp Hoàng Anh Gia Lai vốn chưa đủ điểm trụ hạng.

Thân mình lo chưa xong thì dẫu có “yêu” gạch đến mấy “gỗ” cũng khó lòng dang tay giúp bạn. Trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, ông Nguyễn Tấn Anh, khẳng định như vậy cùng Tuổi Trẻ Online và nói thêm: "Từ lúc bắt tay vào làm bóng đá chuyên nghiệp tới nay, gạch và gỗ luôn đụng nhau tóe lửa trên sân cỏ để cạnh tranh ngôi vô địch và khẳng định hướng làm bóng đá chuyên nghiệp trong sáng của mình. Ai cũng có uy tín, thương hiệu lẫn danh dự riêng và cần nỗ lực hết mình để bảo vệ. Cho nên sẽ không hề có chuyện gỗ nương tay cứu gạch như lời đồn đoán. Giả dụ có mất tên gạch ở V-League cũng đáng buồn thật, nhưng không vì thế mà nương chân nương tay với nhau…”.

24g trước trận đấu, gỗ mới xuất hiện và đóng quân ở TP.HCM chứ không chuyển thẳng xuống Long An như các năm trước. Chiều 13-7, gỗ sẽ ra sân với đội hình hùng mạnh nhất cùng khí thế lên cao sau chiến thắng giòn giã 4-2 trước Hải Phòng. Khách hiên ngang vào cuộc trong khi chủ nhà đang lâm cảnh túng ngặt về điểm, tinh thần bị xói mòn nghiêm trọng còn lực lượng thì không được như ý, khi chân sút chủ lực Danny vẫn còn chịu án kỷ luật của ban tổ chức giải.

Tiền đạo Antonio, “sát thủ” còn lại của gạch, thi mất phong độ, lối chơi của anh đã bị đối thủ nắm bắt tường tận nên khó có thể gây nên sự đột biến. Thêm vào đó, không chỉ cầu thủ mà “thượng đế” cũng không còn mặn mà với gạch, mất đi “vũ khí” tinh thần vào lúc này, gạch được ví như chú cua đực mất đi đôi càng lợi hại.

Khó khăn bao vây tứ phía, cửa nào để Đồng Tâm Long An tìm lại hi vọng cho mình bằng một chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai? Đột biến ư? Khó quá. Hạ đối phương bằng năng lực của mình? Càng không thể khi hàng tiền vệ - sức mạnh thật sự của gạch từ hồi xuất hiện ở V-League - không còn uy lực sau khi bộ đôi Minh Phương - Tài Em chuyển sang bến đỗ mới.

Hàng phòng thủ của gạch chưa khi nào mạnh và kín cổng cao tường, kể cả lúc lên ngôi vô địch. Nay ở thế cùng đường, áp lực tâm lý đè nặng càng khiến họ thêm phần luống cuống, bằng chứng là cú đá giải vây hụt của trung vệ Minh Thông biếu không cho Hà Nội T&T bàn mở tỉ số cách đây vài hôm.

Chỉ có thể thông cảm chứ khó lòng trách cứ những cầu thủ vào trận với tâm lý như đeo chì vào đôi chân và đầu óc thì luôn căng thẳng với mệnh lệnh - không được phép thua.

Vừa đá, gạch vừa lắng nghe kết quả từ các sân khác giội về. Nếu như gạch không thắng thì họ cũng thầm mong các đối thủ đứng trên mình như Hà Nội ACB, Khánh Hòa, Hòa Phát cũng đừng lấy được 3 điểm, để rồi gạch sẽ lao vào cuộc chiến thật sự để tìm đường sống với hai trận cầu sống mái cùng Hà Nội ACB và Hòa Phát trên sân nhà ở vòng 24 và 25.

Nhưng muốn thắp lại niềm tin trụ hạng thì họ buộc phải có điểm trước Hoàng Anh Gia Lai, và 1 điểm vẫn còn hơn là trắng tay để khỏi phải nhói đau vết thương lòng về thời hoàng kim của một đại gia gặp cơn bĩ vận.

Lịch thi đấu vòng 21 (ngày 13-7): Đồng Tâm Long An - Hoàng Anh Gia Lai (VTC THTT 17g), V Ninh Bình - Hà Nội T&T (VTV3 THTT 16g), B Bình Dương - Hà Nội ACB (BTV2 THTT 17g), Navibank Sài Gòn - V Hải Phòng (VCTV THTT 17g), K Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng (THKH THTT 16g), Thanh Hóa - SLNA (THTH THTT 17g), Hòa  Phát - TĐCS Đồng Tháp (VCTV THTT 16g30).

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên