28/02/2009 01:11 GMT+7

Tiệm làm móng VN thành danh ở Czech

H.M.
H.M.

TT - Đài phát thanh Radio Prague có bài giới thiệu về một ngành kinh doanh mới do người Việt mang tới CH Czech đang gây được chú ý: làm móng.

Trong những năm 1990, công việc làm ăn chủ yếu của Việt kiều tại CH Czech là các chợ ngoài trời, nhưng những năm gần đây ngày càng có nhiều người bắt đầu công việc kinh doanh ở những cửa hàng có vị trí mặt tiền trong khu trung tâm các thành phố.

Trên một con đường gần nơi tôi sống trong khoảng 50m có bốn cửa hàng tạp hóa của người VN và ba trong số đó có vẻ làm ăn rất tốt. Thường thì các doanh nhân người Việt sẽ mua lại các cửa tiệm do người bản địa mở nhưng làm ăn không được, rồi sau đó mở cửa trở lại và cải tiến công việc kinh doanh. Người Việt, một trong những cộng đồng thiểu số lớn nhất ở CH Czech, cũng là chủ nhân của hầu hết nhà hàng nấu ăn theo phong cách châu Á mà với 3 euro khách sẽ có một bữa ăn nhanh chóng và no bụng.

Ngoài ra còn một ngành kinh doanh thứ ba của người Việt tại Czech đã trở nên nổi tiếng: các tiệm làm móng. Tiệm đầu tiên mà tôi để ý là ở góc của trụ sở Czech Radio tại Vinohrady có tên là The Nails, rất bắt mắt và gây tò mò. Trong cửa hiệu là những bàn tay mẫu với móng được sơn vẽ, trang trí đủ màu sắc. Đặc biệt là một bức tượng nhỏ Nữ thần Tự Do với bàn tay cầm đuốc đã được làm móng. Thật sáng tạo.

Điều đáng ngạc nhiên là năm năm trước ngành kinh doanh này không hề tồn tại ở CH Czech, nhưng giờ đã có hơn 200 tiệm làm móng chỉ riêng tại Prague.

H.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên