16/06/2012 23:12 GMT+7

Tiếc cho Ronaldo và Bồ Đào Nha

HOÀNG SƠN
HOÀNG SƠN

TT - Tôi thích Bồ Đào Nha vào chung kết bởi họ chơi tốt hơn Tây Ban Nha trong phần lớn thời gian của trận đấu.

TT - Tôi thích Bồ Đào Nha vào chung kết bởi họ chơi tốt hơn Tây Ban Nha trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Họ không chỉ khóa hết lối chơi tiqui-taca lợi hại của Tây Ban Nha mà còn cầm trịch được trận đấu và chơi tấn công chứ không hề co cụm phòng ngự. Tiếc cho Bồ Đào Nha là họ không có được một tiền đạo giỏi để kết thúc số phận trận đấu. Almeida dở quá, tôi chưa từng thấy tiền đạo nào ở châu Âu mà “củi” như vậy. Nếu Almeida giỏi, Bồ Đào Nha đã không thua. Và họ cũng xui khi Bruno Alves tự dưng lại đá dội xà ở loạt đá 11m, dâng cơ hội cho Tây Ban Nha giành chiến thắng.

Có thể người hâm mộ sẽ chê ngôi sao Cristiano Ronaldo sau pha dứt điểm lên trời trong tình huống ngon ăn ở cuối trận. Nhưng Ronaldo đã chơi tốt trong suốt trận đấu trong vai trò kiến thiết bóng cho đồng đội. Sergio Ramos và Xabi Alonso đều dính thẻ vàng với Ronaldo khi cố gắng ngăn cản anh ta đi bóng. Cú sút lên trời ở tình huống đó không thể trách Ronaldo được do góc sút khá hẹp và anh lại tỏ ra quá quyết tâm ghi bàn. Tiếc cho Ronaldo và Bồ Đào Nha nhưng họ có thể ngẩng cao đầu rời Euro 2012.

Tôi cùng đạo diễn Phương Điền và diễn viên Thái Hòa thắng độ khá lớn ở trận này - một chuyến đi Nha Trang du lịch khoảng 20 triệu đồng cho 10 người. Số là các anh em nghệ sĩ khác (6-7 người) đều bắt Tây Ban Nha chấp nửa trái, trong khi ba đứa tụi tôi lại chọn Bồ Đào Nha nên thắng trong 90 phút. Thái Hòa sướng lắm: “Chuyến này anh em mình đi nghỉ hè vui vẻ quá đi”.

Tôi thích Tây Ban Nha gặp Đức ở chung kết hơn. Bởi nó sẽ giúp tuyển Đức đòi lại món nợ thua 0-1 ở trận chung kết Euro 2008. Thật ra Tây Ban Nha có gặp Đức hay Ý ở chung kết, họ cũng khó có thể đăng quang với lối chơi không có tiền đạo của mình.

HOÀNG SƠN

HOÀNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên