14/03/2011 07:00 GMT+7

Tiệc bàn thắng trên sân Gò Đậu

N.K. - S.H.
N.K. - S.H.

TT - Chiều 13-3, hơn chục ngàn khán giả có mặt trên sân Gò Đậu đã chứng kiến bữa tiệc bàn thắng trong trận chủ nhà B.Bình Dương thắng Thanh Hóa 4-3 ở vòng 6 V-League 2011.

TT - Chiều 13-3, hơn chục ngàn khán giả có mặt trên sân Gò Đậu đã chứng kiến bữa tiệc bàn thắng trong trận chủ nhà B.Bình Dương thắng Thanh Hóa 4-3 ở vòng 6 V-League 2011.

Hôm qua, sân Gò Đậu là một điểm nóng hấp dẫn của vòng 6 V-League 2011 với cuộc đối đầu của chủ nhà Bình Dương trước đội khách đến từ Thanh Hóa. Sự hấp dẫn đầu tiên đến từ khán đài khi gần như không còn chỗ trống. Thật không có gì hạnh phúc bằng cho người làm bóng đá lẫn người xem bóng đá là khán đài đông đúc.

Điều hấp dẫn thứ hai của trận đấu này là có nhiều bàn thắng, đến bảy bàn, nhiều nhất từ đầu giải đến giờ. Đặc biệt, cả bảy bàn đều đến trong hiệp một.

Nhưng có thật vui không khi được xem một trận đấu vừa đông khán giả vừa nhiều bàn thắng như thế? Hỏi như thế có nghĩa là đã trả lời rằng không thật vui!

Tại sao?

Xin điểm lại một tình tiết: Phút 88, Philani từ cánh trái thực hiện một đường chuyền dọn cỗ cho Vũ Phong. Anh này bình tĩnh lừa qua thủ môn Thanh Hóa rồi sút ra ngoài dù khung thành trống! Ở đầu trận, Anh Đức cũng một lần bỏ ăn tương tự như thế. Nghĩa là những tình huống đá ra ngoài khó hơn ghi bàn, nhưng các cầu thủ nội đã làm “được” chuyện khó!

Tôi không có mặt trên khán đài sân Gò Đậu để xem trực tiếp trận đấu này mà theo dõi qua truyền hình. Nhờ thế mới càng thấy rõ sự vụng về của các cầu thủ VN. Và đó là lý do vì sao ngoại binh có mặt trên sân chỉ chiếm tỉ lệ nhỉnh hơn 1/4 chút xíu nhưng họ ghi được bốn bàn.

 Đồng thời ba bàn còn lại của các nội binh cũng ít nhiều mang dấu ấn ngoại khi thực hiện những đường chuyền trước đó.

Quan trọng hơn trong trận đấu này, tôi muốn xem tiền đạo Hoàng Đình Tùng của Thanh Hóa, người được xem là niềm hi vọng số 1 trong việc ghi bàn cho đội tuyển U-23 dự SEA Games cuối năm nay (Tùng tuy đã vượt hơn tuổi 23 vài tháng nhưng nằm trong diện ba cầu thủ sinh năm 1988 được phép dự SEA Games 26. Số còn lại phải sinh năm 1989).

Trận này, Đình Tùng ghi được một bàn cho Thanh Hóa vào phút 29. Nhưng ngoài bàn thắng, không có gì đọng lại sâu sắc về tiền đạo chỉ cao 1,66m này.

Mấy hôm nay, thể thao Tuổi Trẻ nói nhiều về nỗi lo khủng hoảng chân sút cho U-23 dự SEA Games 26. Và chiều qua xem xong trận đấu được xem là hấp dẫn nhất vòng 6 với sự có mặt của niềm hi vọng Hoàng Đình Tùng, lại càng thêm lo.

TRƯỜNG HUY

N.K. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên