20/11/2013 07:14 GMT+7

"Tiệc" âm nhạc từ nghệ sĩ châu Âu

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Những đêm diễn sôi động với các thể loại từ cổ điển đến pop, jazz, nhạc điện tử sẽ diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan âm nhạc châu Âu 2013 tại Hà Nội và TP.HCM.

wR7PQaqx.jpgPhóng to
Anh em song sinh Katona sẽ mở màn Liên hoan âm nhạc châu Âu - Ảnh: katonatwins.com

Liên hoan quy tụ dàn nghệ sĩ đến từ Bỉ, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển, Áo. Hai giọng ca opera của Việt Nam là Ngọc Tuyền và Triệu Yên sẽ trình diễn các tác phẩm nhạc kịch nổi tiếng của thế giới trên nền nhạc điện tử. Ngọc Tuyền và Triệu Yên cũng có phần biểu diễn cùng các nghệ sĩ đến từ Hungary và Bỉ.

Theo thông tin từ cuộc họp báo ngày 19-11 tại Hà Nội, hai anh em sinh đôi người Đức Katona Twins sẽ mở màn cho liên hoan âm nhạc tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội vào ngày 22-11 (kéo dài đến ngày 1-12). Dù là những ca khúc của Michael Jackson hay Piazzolla, Queen, Bach hoặc Led Zepplin, anh em Katona đều có thể chơi và chuyển từ phong cách nhạc này sang phong cách khác. Cặp nghệ sĩ song sinh nổi tiếng khắp thế giới này là một trong những bộ đôi guitar cổ điển giỏi nhất. Viện Goethe cho biết hai nghệ sĩ cũng sẽ tổ chức một lớp học mở cho các nghệ sĩ guitar tại Học viện Âm nhạc quốc gia Hà Nội.

Riêng chương trình tại TP.HCM bắt đầu vào đêm 24-11 và bế mạc đêm 30-11 tại Nhạc viện TP.HCM. Lịch biểu diễn chi tiết xem tại www.eumusicfestival.com. Vé miễn phí phát tại trụ sở Viện Goethe ở Hà Nội và TP.HCM từ 14g ngày 19-11.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên