07/10/2015 04:35 GMT+7

Tỉ phú Hàn Quốc tố bị FIFA “chơi xấu”

H.Đ.
H.Đ.

TT - Tỉ phú người Hàn Quốc đồng thời là ứng cử viên tranh chức chủ tịch FIFA Chung Mong Joon cho biết ông đang đối mặt với một án cấm hoạt động bóng đá từ phía Ủy ban đạo đức của FIFA.

Ông Chung Mong-Joon - Ảnh: Politico.eu
Ông Chung Mong-Joon - Ảnh: Politico.eu

Cụ thể, hành động khiến ông Chung bị FIFA “soi” là việc ông đã gửi một bức thư cho các quan chức FIFA đề xuất thành lập Quỹ bóng đá toàn cầu (GFF) hồi năm 2010. Đề xuất này đến từ ý tưởng muốn gây quỹ số tiền 777 triệu USD để đấu thầu đăng cai World Cup 2022 của Hàn Quốc. Ông Chung cho biết Ủy ban đạo đức FIFA hiện đang muốn cấm ông hoạt động bóng đá trong thời gian 15 năm. Theo vị tỉ phú Hàn Quốc 63 tuổi, đây đơn thuần chỉ là một hành động “chơi xấu” từ phía chủ tịch FIFA Sepp Blatter trước thềm cuộc bầu cử.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Chung: “Không có tiền hay bất kỳ mối quan hệ cá nhân nào trong mối quan hệ với GFF. Thực tế, đây chỉ là một phần trong chiến dịch bôi nhọ mà Blatter nhắm vào tôi. Nhiều người nói rằng Ủy ban đạo đức của FIFA là một “sát thủ”, họ sẽ không quan tâm đến bất kỳ ai, trừ phi đó là những người chống đối Blatter”.

Trong số các ứng viên tranh cử chức chủ tịch FIFA, ông Chung là một trong những người mạnh miệng chỉ trích FIFA nhất. Cách đây không lâu vị tỉ phú Hàn Quốc này từng gọi FIFA là một “tổ chức tham nhũng”. Ông Chung từng giữ chức phó chủ tịch FIFA trong giai đoạn năm 1994 - 2001.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên