11/07/2014 05:00 GMT+7

Tỉ phú Google: không nên làm việc quá nhiều

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TT - Làm việc bán thời gian nhưng vẫn đảm bảo được mức sống như khi làm toàn thời gian. Nhà đồng sáng lập Công ty Google Larry Page cho rằng điều đó không nên chỉ là một giấc mơ, mà phải là thực tế cho mọi người.

15 năm trước hai sinh viên tạo ra GoogleNhững tỷ phú giàu nhất ngành công nghệ năm 2013

“Nếu bạn nghĩ về những thứ bạn cần để cảm thấy hạnh phúc như nhà cửa hay cơ hội cho con cái của mình, chúng tôi có thể cung cấp điều đó dễ dàng” - Page chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn chung hiếm hoi với nhà đồng sáng lập còn lại Sergey Brin, vừa được đưa lên YouTube.

Tuy nhiên, tỉ phú trẻ tuổi này cho rằng quan niệm mọi người cần làm cật lực để đáp ứng nhu cầu của con người “là không đúng”. Page kỳ vọng: “Thế giới này cần phải bước vào một “thời kỳ sung túc” mà ở đó robot và máy móc có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản của con người một cách dễ dàng hơn”.

Tỉ phú Page cho rằng con người luôn có nhu cầu ham muốn và làm việc nhiều, từ đó lao vào làm việc trong các ngành công nghiệp mà thế giới không thật sự cần, góp phần phá hoại môi trường.

Nhà tỉ phú kể lại việc ông từng thảo luận về vấn đề con người cần làm việc ít hơn với tỉ phú Richard Branson - nhà sáng lập Tập đoàn Virgin Group (Anh). Để giải quyết tình trạng thiếu hụt việc làm ở Anh, Branson đã cố gắng thuyết phục các chủ hãng thuê hai người làm việc bán thời gian thay cho một người làm toàn thời gian. “Khi đó, ít nhất các bạn trẻ sẽ có một công việc bán thời gian thay vì thất nghiệp” - Page cho biết.

Khi xã hội làm việc đạt năng suất hơn, tỉ phú Page tin rằng người ta sẽ “cảm thấy hạnh phúc khi có nhiều thời gian hơn cho gia đình và theo đuổi các sở thích của bản thân”.

Nhưng Sergey Brin cho rằng ông cần phải “tranh luận một chút” với Page tầm nhìn của ông về nhân sự trong tương lai. “Tôi không nghĩ rằng trong tương lai chúng ta sẽ không còn nhu cầu tuyển dụng lao động nữa - Sergey Brin nói - Nhu cầu chỉ chuyển từ nơi này sang nơi khác, nhưng con người luôn muốn có thêm nhiều vật chất cũng như sự giải trí và sáng tạo hơn”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên