12/05/2011 11:43 GMT+7

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama cao nhất hai năm

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Tỉ lệ ủng hộ tổng thống Mỹ Barack Obama đã đạt mức cao nhất trong vòng hai năm qua: 60%. Hơn một nửa người dân Mỹ nói ông Obama xứng đáng ứng cử lần nữa.

rt6wMxD3.jpgPhóng to

Tổng thống Mỹ Barack Obam - Ảnh: AP

Cuộc thăm dò do hãng tin AP phối hợp với công ty truyền thông GfK thực hiện từ ngày 5 đến ngày 9-5 với sự tham gia của 1001 người.

Theo AP, số đông công chúng hài lòng đã gọi ông Obama là một lãnh đạo mạnh mẽ sẽ giúp nước Mỹ trở nên an toàn. Kết quả thăm dò cho thấy hơn 73% người dân nói rằng họ tin tổng thống sẽ giải quyết hiệu quả các mối đe dọa khủng bố. Tỉ lệ ủng hộ các vấn đề về Afghanistan, Iraq và mối quan hệ giữa Mỹ với các quốc gia khác của ông Obama cũng được cải thiện.

Mặc dù hồi phục đang diễn ra chậm chạp, 52% người Mỹ ủng hộ vai trò đầu tàu của ông Obama trong nền kinh tế Mỹ. AP cho biết đây là tỉ lệ bình chọn tốt nhất dành cho ông Obama kể từ những ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông. Ngoài ra, cũng có 52% người dân cho rằng ông đang giải quyết tốt tình trạng thất nghiệp kéo dài của nước Mỹ.

Theo AP, đây là dấu hiệu đáng lo đối với Đảng Cộng hòa, khi vị thế của tổng thống đang được cải thiện không chỉ ở chính sách đối ngoại mà còn về kinh tế. Những cử tri độc lập ủng hộ ông Obama đã tăng nhanh.

Tuy nhiên, AP cho biết vẫn còn một số dấu hiệu cảnh báo đối với kế hoạch tái tranh cử của ông Obama. Hơn 2/3 người dân không đồng tình với cách xử lý giá khí đốt của ông. Hơn 50% bi quan về hướng ông Obama giải quyết các vấn đề về thuế và ngân sách liên bang.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên