02/04/2015 18:04 GMT+7

Tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ thấp hơn Lào và Campuchia

Q.LIÊN
Q.LIÊN

TTO - So với mục tiêu toàn cầu là 50% thì Việt Nam mới chỉ đạt được tỉ lệ là 17% bà mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu.

Theo đại diện văn phòng Unicef khu vực Đông Á - Thái Bình Dương chia sẻ tại hội thảo về dinh dưỡng tổ chức ngày 2-4 tại Hà Nội thì tỉ lệ bà mẹ Việt Nam nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu chỉ cao hơn Thái Lan (là 12%), thấp hơn hẳn so với Lào (40%) và Campuchia (65%). 

Cũng theo vị đại diện này, 1.000 ngày đầu tiên là thời điểm “vàng” có thể can thiệp về mặt dinh dưỡng tốt nhất để trẻ có thể tăng cường chiều cao và trí tuệ sau này.

Trong đó, các biện pháp bao gồm: bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong lúc mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ trong suốt 6 tháng đầu, tiếp tục cho trẻ bú mẹ và tăng cường dưỡng chất hợp lý cho những tháng sau.

“Nếu như bỏ qua giai đoạn “vàng”, đứa trẻ còi cọc khi lớn lên chắc chắn sẽ có thể trạng thấp bé, yếu ớt... Điều này sẽ khó thay đổi ngay cả khi can thiệp về mặt dinh dưỡng ở các giai đoạn khác”, đại diện văn phòng Unicef cho biết.

Q.LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên