14/09/2015 15:37 GMT+7

Kích điện tận diệt cá trên Thủy điện Đồng Nai 5

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TTO - Rạng sáng 14-9, Thủy điện Đồng Nai 5 bắt đầu tích nước đồng bộ khiến dòng suối phía hạ lưu thủy điện nước cạn trơ đáy. Nghe tin người dân lũ lượt kéo vào dùng các loại kích điện để tận diệt cá.

​Trên đoạn suối cạn dài 4km, cả ngàn người dân dùng kích điện kết hợp lưới để tận diệt cá - Ảnh: C.Thành

Theo nhiều người dân tại đây, rạng sáng 14-9 đã có cả trăm người mang các loại kích điện tới khu vực suối dưới chân đập thủy điện nằm trên dòng sông Đồng Nai, thuộc địa bàn xã Đăk Sin (huyện Đăk R’Lấp, Đăk Nông) và xã Lộc Bắc (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) để chích cá.

Tới đầu giờ chiều, theo ghi nhận của chúng tôi có khoảng 1.000 người tại các xã lân cận cách thủy điện khoảng 20km có mặt tại khu vực lòng suối trải dài khoảng 4km bắt đầu từ chân đập thủy điện để bắt cá.

Nhiều ô tô nhỏ chở cả chục người cùng bình ắc quy, dụng cụ kích điện đến khu vực thủy điện lúc sáng sớm. Chỉ trong ít giờ đồng hồ, người dân đã đánh bắt được cả tấn cá các loại, chủ yếu là các loại cá lăng, cá chép và cá bống...

Anh Hoàng Văn Huy (32 tuổi, ngụ xã Lộc Bắc) cho biết do nước suối cạn đáy nhưng nước đục và có nhiều hũng nước sâu nên anh và hầu hết người dân khi nghe tin thủy điện tích nước đều mang kích điện kết hợp với vợt, lưới để có thể bắt được nhiều cá nhất.

Một cán bộ ban quản lý Thủy điện Đồng Nai 5 cho biết, nếu người dân đánh cá bằng kích điện vô tội vạ như hiện nay khoảng 1 tuần nữa thì các loại cá dù lớn hay nhỏ có nguy cơ tận diệt rất cao.

Nhóm thanh niên vui mừng bắt được 1 con cá lăng bằng kích điện - Ảnh: C.Thành
Tới đầu giờ chiều, cả trăm người dân kéo về khu vực hạ lưu thủy điện để đánh bắt cá - Ảnh: C.Thành
Nhiều người bất chấp nguy hiểm, di chuyển từ vực núi cao xuống lòng suối để bắt cá theo phong trào - Ảnh: C.Thành
CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên