18/06/2013 00:01 GMT+7

Thưởng thức tiếng dương cầm của nghệ sĩ khiếm thị Nobuyuki

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức tài năng thiên phú của nghệ sĩ piano khiếm thị người Nhật - Nobuyuki Tsujii trong hai đêm diễn độc tấu tại Hà Nội và TP.HCM vào ngày 19-6 và 21-6-2013.

Đây là sự kiện văn hóa nổi bật được tổ chức nhân dịp 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Sinh năm 1988 tại Tokyo, Nobuyuki Tsujii sớm thể hiện tài năng thiên bẩm. 2 tuổi làm quen với chiếc đàn dương cầm, 7 tuổi đoạt giải nhất hạng mục trình diễn khí nhạc tại cuộc thi All Japan Blind Students, 10 tuổi ra mắt công chúng với màn biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng Osaka, Nobuyuki Tsujii được báo chí Nhật Bản ví là “hiện thân của phép mầu thượng đế”.

Không chỉ mê hoặc khán giả trong nước với những phần trình diễn điêu luyện và đầy cảm xúc, Nobuyuki Tsujii còn làm rạng danh âm nhạc Nhật Bản khi trở thành nghệ sĩ Nhật Bản đầu tiên đoạt huy chương vàng trong cuộc thi piano quốc tế Van Cliburn lần thứ 13 được tổ chức tại Texas, Hoa Kỳ. Tsujii cũng là nghệ sĩ piano khiếm thị đầu tiên thắng cuộc trong lịch sử 47 năm của cuộc thi piano quốc tế danh giá này.

Buổi biểu diễn của Nobuyuki Tsujii tại Hà Nội được tổ chức vào ngày 19-6 tại Nhà hát Lớn và tại Nhạc viện TP.HCM vào ngày 21-6.

Bên cạnh đêm diễn của nghệ sĩ Nobuyuki Tsujii, chương trình giao lưu gặp gỡ mang tên Từ mặt đất đến khoảng trời trước mặt giữa phi hành gia Nhật Bản Noguchi Soichi - trưởng Nhóm Phi hành gia vũ trụ của JAXA, Giám đốc chi nhánh châu Á Hội đồng phi hành gia thế giới và Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, phi hành gia Phạm Tuân với các bạn trẻ cũng được tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 18-6-2013 và được phát sóng trên kênh VTV1 và VTV6.

Cùng nằm trong chùm sự kiện nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Japan Day, sự kiện giới thiệu về ẩm thực, văn hóa truyền thống của Nhật Bản cũng sẽ được tổ chức tại khách sạn Melia, Hà Nội vào ngày 18-6 và tại khách sạn Sheraton, TP.HCM vào ngày 20-6.

Với nhiều hoạt động phong phú, Japan Day sẽ giới thiệu tới khách tham quan nhiều nét văn hóa đặc sắc của đất nước “Mặt trời mọc” như trình diễn ENKA, múa trong trang phục Kimono, đặc biệt là các món ăn đặc trưng cho nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản như mì Soba, Sushi hay các loại bánh kẹo Nhật...

kYgtmgUP.jpg

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên