26/08/2013 10:58 GMT+7

Thưởng thức người máy đóng kịch

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Người máy Geminoid F (Nhật Bản) sẽ có ba suất diễn liên tục lúc 10g, 15g và 20g ngày 31-8 tại rạp Công Nhân, Hà Nội trong chương trình kịch nói với người máy mang tên Sayonara.

Ðây là sự kiện được Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội giới thiệu nhân kỷ niệm Năm hữu nghị Nhật Bản - VN 2013.

voQFtIN0.jpgPhóng to
Người máy Geminoid F biết đọc thơ và bộc lộ cảm xúc với cô chủ của mình Ảnh: JPF

Theo thông tin từ Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản, Sayonara (Tạm biệt) là vở kịch ngắn đầy sáng tạo do diễn viên người thật Makiko Murata (vai cô chủ) đóng cùng với Geminoid F - một người máy với diện mạo giống hệt một người mẫu nữ, được phòng thí nghiệm của giáo sư Ishiguro tạo ra năm 2010.

Vở kịch này đã công diễn lần đầu vào năm 2010 tại Nhật Bản, sau đó được đem đi giới thiệu ở nhiều nước trên thế giới. Sayonara chỉ dài khoảng 30 phút, miêu tả một cảnh trong đó một người máy đọc thơ bằng tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Ðức cho cô chủ trẻ đang lâm bệnh nặng nghe. Tuy nhiên, trong phiên bản mới của vở kịch, kịch tác gia Hirata đưa thêm vào một màn diễn ngắn sau cái chết của cô chủ trẻ tuổi. Những người sản xuất mong muốn khán giả khi thưởng thức vở kịch lạ thường này sẽ ấn tượng với câu hỏi "sự sống và cái chết có ý nghĩa gì với con người và robot?"...

Ngoài ra sau mỗi suất diễn, GS Oriza Hirata - tác giả kịch bản và đạo diễn vở kịch - sẽ nói chuyện về các dự án sân khấu với người máy. Hai chương trình đều được thực hiện bằng tiếng Nhật và tiếng Việt (chiếu phụ đề hoặc phiên dịch). Chương trình không dành cho trẻ em dưới 15 tuổi. Vé mời được phát tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản (27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ÐT: 04.39447419).

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Sayonara. " />