03/10/2014 07:50 GMT+7

​Thưởng thức miễn phí phim Nhật và phim Thụy Điển

CÁT KHUÊ - A.C.
CÁT KHUÊ - A.C.

TT - Niềm đam mê - đó là chủ đề của LHP Nhật Bản 2014 tại Hà Nội, Đà Nẵng và Vũng Tàu do Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật tại VN tổ chức.

Phim Võ sĩ đạo tuổi 16
Phim Võ sĩ đạo tuổi 16

Thông tin từ ban tổ chức cho biết liên hoan phim năm nay sẽ có tám phim được trình chiếu, mỗi bộ phim thể hiện một niềm đam mê khác nhau. Có những niềm đam mê khôi hài, có những niềm đam mê mang lại sức mạnh, sự quyết tâm và có những niềm đam mê giúp đương đầu với những thử thách...

Robot G (Người máy G, đạo diễn Shinobu Yaguchi) sẽ là phim khai mạc. Các phim còn lại gồm One million (Cô gái 1 triệu yên), Feel the wind (Cảm nhận làn gió), Bushido sixteen (Võ sĩ đạo tuổi 16), Shodo girls (Những cô gái thư pháp), In his chart (Cuốn sổ bệnh án), Peak (Đỉnh núi), Joe_new (Joe của ngày mai). Dự kiến tại Hà Nội sẽ chiếu phim từ ngày 10 đến 19-10 ở Trung tâm chiếu phim quốc gia, phát vé miễn phí từ 10g ngày 4-10 tại Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản.

Mỗi người được nhận tối đa 4 vé. Tại Vũng Tàu phim sẽ chiếu ở rạp Điện Biên, phát vé từ ngày 24-10 tại đây. Tại Đà Nẵng phim sẽ chiếu từ ngày 14-11 tại rạp Lê Độ, vé phát từ 10-11. 

* Bộ phim đoạt giải Oscar Searching for Sugar Man cùng năm bộ phim tiêu biểu khác của Thụy Điển sẽ đến với công chúng Hà Nội trong Liên hoan phim Thụy Điển diễn ra từ ngày 3 đến 5-10 tại Hà Nội Cinematheque (22A Hai Bà Trưng).

Trừ bộ phim Palme chiếu vào 19g ngày 3-10 vào xem phải có giấy mời, các bộ phim còn lại là Show me love (Ôi tình yêu), The black pimpernel (Cây phiền lộ đen), Easy money (Đồng tiền bạc bẽo), Tzvetanka và Searching for Sugar Man (Tìm kiếm Sugar Man) đều vào cửa tự do, ưu tiên cho những người đến trước.

Các bộ phim đều có phụ đề tiếng Việt.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Thụy Điển, ban tổ chức còn phục vụ khách xem phim một món bánh truyền thống của Thụy Điển là bánh quế cuộn tại các suất chiếu. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển. 

CÁT KHUÊ - A.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên