19/03/2015 09:26 GMT+7

​Thưởng thức âm nhạc và 9 bộ phim Pháp ngữ

Q.N.
Q.N.

TT - Ngày hội quốc tế Pháp ngữ 2015 sẽ dành nhiều hoạt động cho âm nhạc và điện ảnh.

Một số phim được giới thiệu tại Liên hoan phim Pháp ngữ

Sẽ có hai buổi hòa nhạc thú vị trong đợt này, đó là chương trình biểu diễn world music Yiki của Alif Naaba và chương trình độc tấu piano Cao Thanh Lan bên cạnh Liên hoan phim Pháp ngữ lần 8.

Trong đó, buổi biểu diễn của “hoàng tử chân trần” Alif Naaba được cho là vô cùng đặc sắc. Từ album đầu tay Regards Métis (tạm dịch: Cái nhìn lạ, năm 1999) cho đến Foo (2005), Kawat (2009) rồi Yiki (Hãy đứng lên, 2013), Alif đều nhận được rất nhiều sự ủng hộ và giải thưởng.

Còn Cao Thanh Lan sẽ trình diễn nhạc Pháp với các bản Préludes (Khúc dạo đầu) của Debussy và Messiaen. Cô là nghệ sĩ chuyên sâu về âm nhạc hàn lâm và nhạc thể nghiệm cùng những dự án kết hợp nghệ thuật múa, âm nhạc điện tử, trình diễn đa phương tiện.

Ðêm nhạc của Alif Naaba sẽ diễn ra lúc 20g ngày 20-3 tại IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM) và 21-3 tại L'Espace (24 Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội). Buổi độc tấu piano của Cao Thanh Lan sẽ diễn ra lúc 20g ngày 26-3 tại IDECAF và 28-3 tại L'Espace. Cả hai chương trình đều có giá vé đồng hạng là 160.000 đồng (giảm 50% cho sinh viên và học sinh).

Dịp này, khán giả yêu điện ảnh cũng sẽ có cơ hội thưởng thức Liên hoan phim Pháp ngữ lần 8 tại Hà Nội, Vinh, Huế và TP.HCM từ ngày 21-3 đến 2-4.

Liên hoan năm nay sẽ giới thiệu chín bộ phim đến từ bảy quốc gia Pháp ngữ: Bulgaria, Pháp, Haiti, Morocco, Thụy Sĩ, Tunisia và VN. Riêng ba phim VN được giới thiệu tại liên hoan là Những đứa con của làng, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng Ðập cánh giữa không trung.

Thông tin chi tiết về các phim và lịch chiếu có tại http://www.festivaldufilm.francophonie.org.vn/.

 

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên