28/03/2017 11:51 GMT+7

Thương mấy cũng là người dưng - Noo Phước Thịnh 'bắt tay' Anh Khang

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO -  Thương mấy cũng là người dưng, tựa đề cuốn sách bán chạy nhất của người viết trẻ Anh Khang, sẽ là tên ca khúc mới nhất mà ca sĩ Noo Phước Thịnh thể hiện.

Noo Phước Thịnh và nhà văn Anh Khang bắt tay nhau trong dự án Thương mấy cũng là người dưng - Ảnh: NVCC
Noo Phước Thịnh (trái) và Anh Khang bắt tay nhau trong dự án Thương mấy cũng là người dưng - Ảnh: NVCC

Đặc biệt, bản ballad  này được chính tác giả cuốn sách, Anh Khang, sáng tác. Anh Khang chia sẻ: “Có lẽ không ai có thể truyền tải được trọn vẹn cảm xúc một cách nhẹ nhàng qua giọng hát, nhưng vẫn đủ làm người nghe buồn như Noo Phước Thịnh”.

Cơ duyên hợp tác của hai chàng trai hot nhất nhì thị trường văn hóa dành cho người trẻ này bắt đầu từ khi Anh Khang là người viết kịch bản cho dự án phim ngắn Chuyện tình Maldives của Noo Phước Thịnh.

Khi ca khúc Thương mấy cũng là người dưng sáng tác xong, người đầu tiên nhà văn trẻ nghĩ đến chính là Noo. “Tôi cố gắng chờ Noo sắp xếp công việc để dành toàn tâm toàn ý thu bài hát này và ra mắt vào dịp kỉ niệm một năm Thương mấy cũng là người dưng ra mắt độc giả” Anh Khang chia sẻ.

Anh Khang bộc bạch đây không phải là lần đầu tiên anh sáng tác ca khúc. “Tôi không có ý định lấn sân âm nhạc, sáng tác nhiều và dàn trải. Thường khi một cuốn sách mới ra mắt, tôi mới viết  ca khúc để dành làm kỉ niệm thôi.

Ví dụ như cuốn Buồn làm sao buông có ca khúc cùng tên do ca sĩ Quốc Thiên thể hiện, Đường hai ngả người thương thành lạ do Phạm Quỳnh Anh hát. Riêng cuốn Ngày trôi về phía cũ thì ca khúc chủ đề Ở lừng chừng hạnh phúc do chính tôi và Hamlet Trương trình bày.”.

Thương mấy cũng là người dưng của Anh Khang đã liên tục nằm trong bảng xếp hạng Sách bán chạy nhất tại Việt Nam.

Đến nay, sau một năm phát hành, cuốn sách đã chạm mốc 50.000 bản, nằm trong top 3 sách bán chạy nhất tại các Hội sách TP.HCM lần IX, Hội sách Hà Nội 2016,  Hội sách Hải Châu - Đà Nẵng...

 

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên