22/11/2013 15:38 GMT+7

Thương cô gái chân tay vịt, mắt ốc bươu

TRẦN KIM ANH
TRẦN KIM ANH

TTO - 24 năm về trước, người chồng trẻ Nguyễn Ngọc Anh (thôn Hy Tường, xã Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) chở cô vợ Ngô Thị Củng trên chiếc xe máy cà tàng đến bệnh viện sinh con. Anh vỗ về: “Em ráng nghen, con đầu lòng mình đặt tên Hạnh chắc sẽ được hạnh phúc ấm êm…”.

yA4qlabi.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Hạnh

Tỉnh dậy sau cơn vượt cạn, người mẹ trẻ muốn ngất đi khi nhìn thấy đứa con gái mình sinh ra đỏ hỏn và nhỏ xíu như con chuột. Dù sinh con không được như ý muốn, đôi vợ chồng nông dân nơi miền quê nghèo vẫn hết mực yêu thương núm ruột của mình.

Ngoài cái tên Nguyễn Thị Hạnh, cô bé được mọi người quen miệng gọi là “bé Vịt” bởi tay, chân không có ngón mà là các khối thịt dính liền nhau tựa chân vịt.

"Bé Vịt" lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của hai bên nội ngoại. Đến tuổi biết đi, cô bé vẫn nằm chèo queo trên chiếc giường tre ọp ẹp, tay quơ quơ đón cha mẹ mỗi khi họ đi làm ruộng về. Ôm con vào lòng, vợ chồng chị Củng buồn nẫu ruột nhưng chẳng biết làm sao.

Bảy rồi chín năm sau đó, đôi vợ chồng nghèo có thêm hai con một trai, một gái lành lặn. Sớm chiều Vịt chỉ biết ngắm nghía hai em chứ không thể giúp cha mẹ trông em.

Nhà nghèo nên suốt 24 năm qua Vịt chưa được phẫu thuật tách rời các ngón tay chân và phải cam chịu nỗi đau chôn giấu trong lòng. Bạn bè cùng trang lứa đã lên xe hoa, còn Vịt ôm nỗi sầu riêng. Lại nữa, đôi mắt của cô gái đáng thương này ngày càng to hơn và trắng dã tựa ốc bươu, thị lực rất kém khiến Vịt phải khập khiễng, lần mò từng bước đi khó nhọc.

Mọi sinh hoạt ăn uống, đại tiện… đều do bàn tay người mẹ chăm chút. Ba mẹ Vịt tâm sự: “Đưa con đi khám, bác sĩ nói có thể phẫu thuật tách ngón cho cháu. Khổ nỗi vợ chồng tôi lo cái ăn cái mặc hằng ngày đã muốn đứt hơi…”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban Công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo Tuổi TrẻĐịa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCMĐiện thoại: (08) 39973838Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.* USD: 007.137.0195.845* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 14, giúp đỡ Nguyễn Thị Hạnh.

TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên