08/12/2016 05:53 GMT+7

Thương cổ động viên

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Không có lời nào để nói hết tâm trạng của hơn 40.000 CĐV trên sân Mỹ Đình tối qua. Các cổ động viên đã cùng cười, cùng thất vọng, cùng hạnh phúc vỡ òa để rồi lại cùng khóc vì kết quả trận đấu.

Hình ảnh thất vọng của CĐV VN trên khán đài Mỹ Đình đêm 7-12. Ảnh: NAM KHÁNH

Hàng ngàn người đã không thể đứng dậy khỏi ghế để ra về sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, họ cũng không hiểu nổi vì sao lại như vậy.

Bên cửa khu VIP tầng 3 khán đài A, anh Nguyễn Minh Ngọc (Nghệ An) và nhóm bạn nhất quyết không về cho đến khi lực lượng an ninh thổi còi đuổi ra khỏi khán đài vì trận đấu đã kết thúc. “Tôi đã đi từ Nghệ An ra đây để mua vé chợ đen vào cổ vũ đội tuyển, 2 triệu đồng/đôi ngay trước giờ bóng lăn và vào sân thì không còn chỗ để ngồi. Tôi đứng suốt 120 phút trước lối đi, ban đầu thì bị bảo vệ đuổi vì đứng chắn mặt các khách đang ngồi trong phòng VIP nên chạy tứ tung khắp khán đài. Khi đội nhà bị thua 0-1 thì chúng tôi tức giận, thất vọng nhưng khi đội dẫn lại 2-1 thì hạnh phúc tột cùng. Thế nhưng kết cục lại như thế này, tôi không thể nào chấp nhận được, quá đau đớn”, anh Ngọc nói rơm rớm nước mắt.

Tâm trạng của anh Ngọc cũng như hàng vạn CĐV trên sân tối qua, đã có nhiều CĐV bỏ về sau khi đội tuyển VN bị dẫn trước 0-1 và chỉ thi đấu với 10 người trên sân. Hàng trăm chai lọ, vật dụng, thậm chí dép đã bị CĐV vứt xuống đường piste sân Mỹ Đình. Thế nhưng các CĐV cũng đã có những giây phút hồi hộp, hạnh phúc và đầy hi vọng khi đội tuyển VN vươn lên dẫn trước 2-1.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết ông đã theo dõi bóng đá VN suốt 20 năm nay thì đây mới là lần tinh thần của các cầu thủ được ghi nhận nhiều nhất. Những điều này ông đã chia sẻ với tập thể đội tuyển VN sau trận đấu. Vì lẽ đó dù đội tuyển VN không thể làm nên điều kỳ diệu là vào đến trận chung kết nhưng hàng vạn CĐV đã nán lại SVĐ Mỹ Đình để vỗ tay động viên cầu thủ.

Anh Trần Phong Phú (Hà Nội) cho biết: “Giận thì giận mà thương thì thương. Chúng ta đã có thể mơ về một trận chung kết tuyệt vời nhưng điều đó đã không xảy ra vì những sai lầm không thể làm lại. Nhưng dù trong khó khăn, cầu thủ và đội tuyển đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường đến phút cuối cùng và chúng ta phải ghi nhận điều đó”.

SVĐ Mỹ Đình đêm qua lại chứng kiến thêm một câu chuyện buồn của bóng đá Việt. Thương cho các cổ động viên đã chờ đợi rồi lại phải đau buồn ra về...

CĐV Sài Gòn cũng rơi nước mắt

Trong lúc hàng vạn người hâm mộ trên sân Mỹ Đình rơi nước mắt sau thất bại đầy cảm xúc của thầy trò HLV Hữu Thắng thì tại TP.HCM, các CĐV cũng buồn bã không kém.

Hàng ngàn khán giả Sài Gòn đã đổ ra những địa điểm công cộng để ủng hộ đội tuyển VN trong trận cầu tối qua. Trong đó có đến khoảng 5.000 người xem trận đấu qua màn hình lớn rộng 100m2 ở sân vận động Quân khu 7 (Tân Bình), trong khi ở Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1) có khoảng 2.000 khán giả.

Dù tiếc nuối, buồn bã nhưng đa số các CĐV vẫn dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu tuyệt vời của thầy trò HLV Hữu Thắng.H.Đ.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên